ราชนาวีต่อสัญญา”โรดริโก้-ปัง ซุน ฮวาน”

“ตะหานน้ำ” ราชนาวี ที่อยู่รอดปลอดภัยในศึกโตโยต้า ไทยลีก2018 ถือเป็นการโลดแล่นในลีกสูงสุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรที่ไม่ตกชั้นในรอบ4ปี ทั้งนี้แม้จะมีข่าวว่ากุนซือใหญ่อย่าง”น้าฉ่วย”สมชาย ชวยบุญชุม ที่พาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จจะตัดสินใจแยกทางหลังจบฤดูกาลนี้ โดยที่ยังไม่มีรายงานว่าบอร์ดบริหารทีมจะทาบทามกุนซือชื่อดังคนไหนเข้ามารับงานต่อ

ล่าสุดในส่วนของตัวผู้เล่น ทางด้านบอร์ดบริหารราชนาวี นำโดย “บิ๊กโตน” พลเรือเอกรังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ประธานสโมสรฯได้ตัดสินใจที่จะต่อสัญญากับนักเตะต่างชาติบางรายไปแล้ว โดย 2 ใน 5 รายที่เป็นผู้เล่นเดิมของทีมอย่าง โรดริโก้ แวเจริโอ กองหน้าบราซิล รวมถึง ปัง ซุน ฮวาน แข้งสาระพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟและเกมรุก ได้รับการต่อสัญญาในปี2018ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีก 3 รายที่เหลือ ทั้ง อเดโฟราลิน ดูโรซิมมี่ ปีกตะขอไนจีเรีย , โคจิม่า เซย่า มิดฟิลด์ญี่ปุ่น และ อังเดร หลุยส์ ไลเต้ กองหน้าบราซิลที่ยืมตัวมาจากชลบุรี เอฟซี ยังคงอยู่ในช่วงการเจรจา

โรดริโก้ แวเจริโอ เข้ามาค้าแข้งกับทีมราชนาวีในปี2015 ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมรอดตกชั้นในปีนั้น เช่นเดียวกับปี2017ที่ซัดในไทยลีก 15 ประตู และมีส่วนสำคัญในการรอดพ้นโซนอันตรายได้ตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่จบ
ส่วน ปัง ซุน ฮวาน อดีตแข้งเคลีกเกาหลีใต้ที่เดิมทีเล่นในตำแหน่งกองหน้า แต่ก็ถูก”น้าฉ่วย”สมชาย ชวยบุญชุม ปรับสไตล์การเล่นในปีนี้ ซึ่งก็ทำได้ดีกับบทบาทใหม่ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญของทีมอีกด้วย