ทีมในไทยส่อแห้ว ไฮด์จับ”บิ๊ก คำสุข”ต่อสัญญายาว ชื่นชมผลงานเฉียบ

ไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมระดับนอกลีกของอังกฤษ ประกาศบนเว็บไซต์ทางการ จับ “บิ๊ก” ภัทรพล คำสุข ดาวเตะตัวรุกเลือดไทยต่อสัญญาใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า หลายสโมสรในแดนสยามสนใจอยากได้เข้าสังกัด

เว็บไซต์ทางการของ ไฮด์ เปิดเผยว่า ทางสโมสรได้ทำการยื่นสัญญาใหม่มัดตัว “บิ๊ก” เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวแสดงให้เห็นถึงพัฒนาอันยอดเยี่ยมตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุด อยู่ในข่ายติดทีมชาติไทยด้วย 

         ดาร์เรน เคลลี่ ผู้จัดการทีม ไฮด์ เผยว่า “บิ๊ก มีพรสวรรค์พิเศษ ที่เขาสามารถก้าวไปได้ไกลกว่านี้ และเราก็อยากดูแลเขาอย่างดีในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อให้เขาได้เฉิดฉาย ผลงานในฤดูกาลนี้ของเขายอดเยี่ยมมาก ยิงประตูสำคัญที่เปลี่ยนเกม ทั้งยังแอสซิสต์ให้เพื่อน เราอยากพาเขาไปถึงเป้าหมาย และสัญญาฉบับใหม่นี้ก็จะช่วยได้มาก มันจะช่วยให้เขาสามารถมีสมาธิ ไม่ต้องสนใจกับสโมสรที่คอยมาจับตาดูเรื่อยๆ” 

         “และจากสัญญาฉบับนี้ ทำให้ต่อไปนี้ สโมสรภายใต้การดูแลของ เอฟเอ ต้องยื่นข้อเสนอที่จริงจังเข้ามาก่อนจะสามารถคุยกับเขาได้ ซึ่งมันจะดีกับเขามากกว่า และดีต่อบรรยากาศในห้องแต่งตัวของเรา เราไม่เคยขวางทางบิ๊ก หากมีสโมสรที่ดีเดินเข้ามา เราแค่ต้องการให้เขามีสมาธิ นี่คือขวบปีที่สำคัญ และเราจะพยายามนำสิ่งที่ดีที่สุดให้เขา” 

         สำหรับ “บิ๊ก คำสุข” ถือเป็นนักเตะสายเลือดไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้ ไฮด์ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เขานับเป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ได้สัมผัสด้วย เอฟเอ คัพ อันเก่าแก่ของอังกฤษ หลังนำทีมลุยรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งเขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และใช้เสื้อหมายเลข 10 ขณะที่สื่อดังอย่าง เดลี่ เมล เคยระบุว่า “มีทีมในระบบฟุตบอลลีกหลายรายจับตามิดฟิลด์ที่น่าตื่นตาตื่นใจรายนี้”  

         ทั้งนี้ “บิ๊ก” เคยเป็นตัวแทนจาก แมนเชสเตอร์ ร่วมทีมคนไทยในแดนผู้ดีลงฟาดแข้งรายการพิเศษมาหลายสนามแล้ว ทั้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์, กูดิสัน พาร์ค และคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ขณะที่เส้นทางอาชีพ เป็นผู้เล่นจากอคาเดมี่ของสโมสร ไฮด์ ซึ่งตั้งถิ่นฐานอยู่แถบ เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ และทะลุขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แจ้งเกิดเต็มตัวในซีซั่น 2016-17 จนซิวรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำสโมสร 

         ส่วนผลงานในซีซั่นนี้ เขาลง 17 นัด ยิง 5 แอสซิสต์ 3 และคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ถึง 2 ครั้ง โดยมีรายงานว่า “บิ๊ก” ซึ่งถือพาสปอร์ตสัญชาติสหราชอาณาจักรด้วยนั้น เคยไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรชั้นนำทั้ง เลสเตอร์ และเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มาก่อนด้วย