เมอร์เท่นส์เชื่อนาโปลีจะมีโชคเข้ารอบชปล.ได้

ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ปีกจอมถล่มประตูของนาโปลี บอกพวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจาก “เชื่อ” ว่าทีมจะผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ หลังชนะ ชัคตาร์ 3-0 แต่ต้องลุ้น 2 เด้งในนัดสุดท้าย ตัวเองต้องชนะ เฟเยนูร์ด แล้วให้ แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ ชัคตาร์ ถึงจะสมหวัง

   นาโปลี ได้ประตูจาก ลอเรนโซ่ อินซินเย่ นาที 56, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ นาที 81 และ เมอร์เท่นส์ ยิงฝังนาที 83 แต่ก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของ นาโปลี ดีขึ้นนัก เพราะพวกเขายังอยู่อันดับ 3 มี 6 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะรวด มี 15 แต้ม และเข้ารอบไปแล้ว ส่วนอันดับสองคือ ชัคตาร์ มี 9 แต้ม ทำให้นัดสุดท้าย นาโปลี ต้องชนะ เฟเยนูร์ด สถานเดียว แล้วไปลุ้นให้ ซิตี้ บุกชนะ ชัคตาร์ 

    “ลอเรนโซ่ยิงสวยมาก ซึ่งตามมุมมองของผม นี่แหละที่เราต้องการในเกมนี้ เพราะหลังจากยิงปลดล็อกได้ เกมก็ไหลลื่นเลย เรามีปัญหาในการหาทางยิงประตู” เมอร์เท่นส์ กล่าว และพูดถึงโอกาสที่ทีมจะเข้ารอบซึ่งต้องฝากความหวังไว้กับ ซิตี้ ด้วย

    “เราเชื่อว่าจะผ่านเข้ารอบ แน่นอน เราต้องมีความเชื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสิทธิชนะรวด ซึ่งมันก็จะดีกับพวกเขาด้วย เราต้องการเล่นให้ดีที่เฟเยนูร์ด แล้วจากนั้นค่อยว่ากัน” เมอร์เท่นส์ ที่ยิงลูกที่ 3 ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ กล่าว