ชำแหละ6ข้อหลังผีเล่นแบบไม่นึกถึงหัวอกกองเชียร์

สิ่งที่เห็นจากความพ่ายแพ้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 1. หลายคนตำหนิเรื่องการจัดตัวผู้เล่นที่ส่งสำรองลงหลายตำแหน่ง แต่ผมกลับเห็นด้วยอย่างแรงที่พักตัวสำคัญอย่าง มาติช, วาเลนเซีย, อ.ยัง และ เด เคอา พลางให้โอกาสผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนามอย่าง ดาร์เมี่ยน, บลินด์ หรือ ลินการ์ด บ้าง เพราะต่อให้แพ้ก็ยังน่าจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มไม่ยาก

    หมายเหตุ: แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้เป็นที่ 1 และตกรอบก็ต่อเมื่อแพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก ในเกมสุดท้ายมากกว่า 4 ประตูขึ้นไป

   2. มูรินโญ่ ปรับระบบการเล่นเล็กน้อยเป็น 4-3-3 วางมิดฟิลด์ตัวกลาง 3 คนแบบไม่มี “หน้าต่ำ” แถมส่ง โรโฮ เป็นตัวจริงทันทีเหมือนต้องการให้เรียกความฟิตและปรับจังหวะให้กลับมาคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีมเร็วๆ

 3. ด้วยเงื่อนไขที่ขอแค่เสมอจะผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม หรือต่อให้แพ้ก็ไม่เสียหายอะไรมาก ผู้เล่นปีศาจแดงเลยเล่นแบบถนอมตัว และไม่เร่งเกมรุกมากนัก ผิดกับคู่แข่งที่ต้องชนะสถานเดียว ความมุ่งมั่นจึงแตกต่างกัน

4. ครึ่งแรกก็ยังดีๆ อยู่นะ ครองบอลมากกว่า และเกือบขึ้นนำหลายจังหวะ กระทั่งครึ่งหลังนั่นแหละที่ดันเน้นเกมรับมากไปจนเหมือนรอโดน แต่จุดเปลี่ยนสำคัญคือการถอด ป๊อกบา ออกไปทำให้รูปเกมเป็นรองมากขึ้นเรื่อยๆ

5. ฟอร์มการเล่นโดยรวมถือว่าไม่ไฉไลนัก แต่พอเข้าใจในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ มิหนำผู้เป็นผัวเจ๊เกียวยังวางแผนให้เล่นเกมรถบัสมากเกินไป ทั้งที่ผู้เล่นชุดนี้สามารถบุกใส่คู่แข่งได้นะ ถ้าคิดจะบุกซะอย่าง เพียงแต่ปอดแหก และแสดงเจตนาต้องการแค่เสมอมากไปหน่อยเท่านั้นเอง

6. อืมมมมม…นะ คือเมื่อวาน “เด็กผี” ฉวยโอกาสล่อหงส์แดงไปเยอะด้วย แต่พวกมึงเล่นแบบไม่นึกถึงหัวอกกองเชียร์อย่างพวกกูเลย…สัส! (ดีนะ…ผมไม่ชอบล้อพวก เดอะ ค็อป)

 #ไม่ต้องด่ากู #กูไม่ใช่เด็กผี #บ่าซ่า