เปแอสเชโหดถล่มเซลติกเละ, หมีตะปบหมาป่าลุ้นเข้ารอบนัดท้าย

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้จะโดน เซลติก ลูบคมโดนยิงขึ้นนำไปก่อน แต่สวมบทโหดรัวเจ็ดเม็ดติดไล่ถล่ม “ม้าลายเขียว-ขาว” เละเทะ 7-1 ลิ่วน็อคเอาท์กลุ่ม บี ส่วนสถานการณ์กลุ่ม ซี “ตราหมี” คว้าชัยชนะนัดแรกได้เสียทีหลังไล่บดเอาชนะ โรม่า 2-0 โดยทั้งสองทีมยังต้องลุ้นเข้ารอบตาม เชลซี ต่อไปในเกมสุดท้าย ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

ที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ มหานครปารีส เป็นการพบกันของสองทีมจาก กลุ่ม บี เจ้าถิ่น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งผ่านเข้ารอบ16ทีมสุดท้ายแล้ว พบ เซลติก ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มแน่นอนแล้ว 

    เพียงแค่นาทีแรก กลายเป็นทีมเยือนที่บุกมาขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากการยิงของ มุสซ่า เดมเบเล่ ทว่าเจ้าถิ่น “เปแอสเช” มาซัดเอาคืน 7 ประตูรวดจาก เนย์มาร์ นาที 9 และนาที 22 เอดินสัน คาวานี่ นาที 28 และนาที 79 และอีกสามประตูจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้,  มาร์โก แวร์รัตติ และดานี่ อัลเวส ซัดลูกปิดท้าย ให้ เปแอสเช ถล่มทีมดังจากสกอตแลนด์ 7-1 คว้าชัย 5 เกมติด ทะลุเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับบาเยิร์น มิวนิค ที่จะเจอกันนัดสุดท้าย

 ขณะที่อีกคู่ของ กลุ่ม ซี “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ที่ยังไม่ชนะใครในรอบแบ่งกลุ่ม เปิดรังรับมือ “หมาป่า” โรม่า โดยเกมครึ่งเวลาแรกทำอะไรกันไม่ได้ยังเสมอกัน 0-0 

    ครึ่งหลัง นาที 69 แอต.มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ อังเคล กอร์เรอา สปีดไปงัดบอลถึงเส้นหลังมาให้ อองตวน กรีซมันน์ กระโดดตีลังกาซัดลูกเข้าไปอย่างสวยงาม 

    นาที 83 โรม่า ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเท่านั้น หลัง บรูโน่ เปเรส แบ็กขวาทีมเยือนโดนเหลืองที่สอง เป็นใบแดงถูกไล่ออกไป  และจากนั้นแค่สองนาทีถัดมา นาที 85 “ตราหมี” มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 คราวนี้ อองตวน กรีซมันน์ จ่ายบอลทะลุคู่เซ็นเตอร์ให้ เควิน กาไมโร่ ถึงบอลก่อนแตะหลบ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านโรม่าหลุดเข้าไปยิงมุมแคบ 

    จบเกม แอต.มาดริด ไล่บดเอาชนะ โรม่า 2-0 คว้าชัยชนะนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ ทำให้มี 6 คะแนน ส่วน โรม่า ยังรั้งอันดับ 2 มี 8 คะแนน ซึ่งทั้งสองทีมต้องลุ้นเข้ารอบตาม เชลซี ไปในเกมสุดท้าย