ก็องโต้รักมูรินโญ่แต่อ้อนผีต้องเล่นเกมบุก

เอริก คันโตน่า ตำนานแข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยรัก โชเซ่ มูรินโญ่ และมั่นใจว่าจะพา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์มากมาย แต่อยากให้นึกถึงทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ว่าแฟนบอลคงรับไม่ได้ถ้าจู่ๆ มีโค้ชมาพาเล่นเกมรับ ชี้ “ปีศาจแดง” ก็ไม่ต่างกัน และเล่นบอลเกมบุกมานานนมจนเป็นปรัชญา และเอกลักษณ์ของทีม

ก็องโต้ ที่เล่นให้ทีมระหว่างปี 1992-97 คว้าแชมป์ลีก 4 สมัย ให้สัมภาษณ์กับ “ฟูลไทม์ เดวิลส์” เกี่ยวกับทีมยุคปัจจุบัน โดยเปรียบเทียบกับ บาร์เซโลน่า และบอกว่าชาวกาตาลันคงไม่อยากเห็น บาร์ซ่า เล่นเน้นผลการแข่งขันแบบทีม “ปีศาจแดง” ยุคนี้ ถึงกระนั้นก็แอบหยอดว่า ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าเขาแอนตี้มูรินโญ่ แต่อย่างใด และเอาใจช่วยให้พาทีมประสบความสำเร็จ

“ยูไนเต็ดมักเล่นในรูปแบบที่ดี และสนุกกับเกมเสมอ แม้แต่ในสมัยของเซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ มันเป็นปรัชญาของสโมสร เกมสร้างสรรค์ด้วยการผ่านบอล และเคลื่อนที่ ยังไงๆ การคว้าแชมป์ก็เป็นสิ่งสำคัญ มูรินโญ่จะประสบความสำเร็จมากมายกับยูไนเต็ด แต่กับผ ผมชอบการเล่นที่แฟนซี และสร้างสรรค์มากกว่า นี่เป็นเหตุผลที่ผมชอบเล่นให้ยูไนเต็ด”

“ผมรักมูรินโญ่ ผมแค่อยากให้ ยูไนเต็ด เล่นเกมบุกมากขึ้น เพราะ ยูไนเต็ด เป็นแบบนั้น มันก็เหมือนกับบาร์เซโลน่า ถ้าหากบาร์เซโลน่าเล่นเกมรับ คงไม่มีใครเข้าใจ กับยูไนเต็ดแล้ว มันเป็นปรัชญาที่แข็งแกร่ง และตอนนี้มันยากที่จะเข้าใจได้ แต่ผมคิดว่า มูรินโญ่ จะคว้าแชมป์ร่วมกับพวกเขา” ก็องโต้ กล่าว