คูตี้เผยเหตุผลเล่นเข้าขากับซาลาห์

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เผยสาเหตุที่เล่นเข้าขากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวจี๊ด เพราะเพื่อนคอยวิ่งหาพื้นที่ว่างเสมอ จนทำให้เป็นเรื่องง่ายในการจ่ายบอล พร้อมรับสุดประทับใจที่สตาร์อียิปต์ ปรับตัวเข้ากับ “หงส์แดง” ได้เป็นอย่างดี

   ซาลาห์ ทำผลงานยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า ยอดทีมแห่งอิตาลี มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (1,665 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยซัดไปแล้ว 14 ประตูจาก 19 นัด และแข้งวัย 25 ปี ก็เล่นร่วมกับ คูตินโญ่ ได้อย่างเข้าขา ซึ่งล่าสุดสตาร์ทีมชาติบราซิล ก็เพิ่งแอสซิสต์ให้ในเกมถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    “มันเป็นการเคลื่อนที่ของเขา เขาเป็นนักเตะที่เร็วมากและเขาก็พยายามเคลื่อนที่ตลอดเวลา ซึ่งเขาสามารถไปยังพื้นที่ว่างและทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับคนที่มีบอล ผมพูดอย่างนั้นเสมอ ผมหวังว่าจะสามารถทำได้อย่างดีที่สุดสำหรับการเล่นกับเขาและเพื่อช่วยเหลือทีม”

    “เขาเป็นนักเตะชั้นยอด ทุกคน เราและแฟนๆ ต่างประทับใจกับแนวทางที่เขาปรับตัวกับที่นี่ แนวทางที่เขาปรับตัวเข้ากับทีมในประเทศใหม่ เขาสมควรได้รับทุกอย่าง เขาเป็นคนดี เขาฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด และเขาก็อยู่ตรงนั้นในเวลาที่เราต้องการ นั่นเป็นเรื่องดีสำหรับ ลิเวอร์พูล” คูตินโญ่ กล่าว