ฮาร์ทซูฮกสปิริตค้อน-ปลื้มแฟนบอลหนุนหลัง

โจ ฮาร์ท จอมหนึบทีมชาติอังกฤษของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยกย่องสปิริตแข้งขุนค้อน ที่เล่นอย่างฮึกเหิม ใจสู้ ไม่ย่อท้อ จนแสดงคุณภาพออกมาได้แบบที่ เดวิด มอยส์ กุนซือใหญ่ อยากจะเห็น ในเกมเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 วันศุกร์ที่ผ่านมา

    เวสต์แฮม โดนซัดไปก่อนจาก มาร์ค อัลไบรท์ตัน ตั้งแต่นาทีที่ 8 แต่ขุนพล “เดอะ แฮมเมอร์ส” ไม่ท้อแท้ ตามตี้สมอได้ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกจาก ชีกู กูยาเต้ จากนั้น เวสต์แฮม ดูเล่นได้เหนือกว่า แต่หาทางเจาะตาข่ายไม่เจอ สุดท้ายเลยแบ่งแต้มกันไป ทำให้พวกเขายังอยู่โซนตกชั้น อันดับ 18 ส่วน เลสเตอร์ เสมอนอกบ้านเกมที่ 5 รั้งอันดับ 11 ของตาราง 

    แม้ไม่ชนะแต่ ฮาร์ท มองว่าทีมดูดีขึ้นในเกมนี้ โดยกล่าวว่า “ผู้จัดการทีมต้องการคุณภาพ เขาต้องการประตู แต่สำคัญที่สุดเลยก็คือเขาอยากเห็นเราสู้ เล่นบอลมีทรง แล้วก็มีระเบียบวินัย ที่วัตฟอร์ด เราแพ้ 2-0 แต่เราก็ทิ้งขว้างโอกาสไปหลายครั้ง คืนนี้ แฟนบอลหนุนหลังเรา และเราก็แสดงให้เห็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม”

    “ผมแทบไม่ได้ทำอะไรเลยในครึ่งหลัง และเกมมันออกได้สองทาง พวกเขา (แฟนบอล) อาจจะตามสับเรามาตลอด แต่พวกเขาก็อยู่ข้างเรา และมันมีความหมายต่อนักเตะมาก แคร์โรลล์เป็นหัวหอกนำขบวน เขาพยายามจะยิงประตูให้ได้ นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลอยากเห็น แล้วคุณภาพจะตามมาเอง เราเสียประตูแบบไม่น่าเสีย แต่หลังจากนั้นเราก็รวมตัวกันใหม่ได้ดี นี่เป็นคืนที่หงุดหงิดใจของผม ผมอยากได้ 3 คะแนน”