“กอสซิแอลนี่”รับงานสุดหินกว่าชนะเบิร์นลี่ย์

โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ปราการหลังอาร์เซน่อล รับทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” เจองานสุดรากเลือดกว่าจะเฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุเป็น 3 คะแนนสำคัญเพราะคู่แข่งเล่นเกมรับเหนียวแน่น แถมยังเน้นโยนยาวอีกต่างหาก

    โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังจอมแกร่งของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับต้นสังกัดต้องเจอกับงานที่สุดแสนยากลำบากกว่าจะเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

    เจ้าบ้านทำผลงานได้อย่างเหนียวแน่นในการยื้อสกอร์ 0-0 จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาทเจ็บทัพ “ไอ้ปืนใหญ่ได้จุดโทษจากจังหวะที่ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ไปผลัก แอรอน แรมซี่ย์ และ อเล็กซิส ซานเชซ จัดการสังหารไม่เหลือซาก ส่งผลให้ทีมของกุนซืออาร์แซน เวนเกอร์ คว้า 3 แต้มสุดสำคัญได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

กอสซิแอลนี่ แสดงความเห็นหลังจบเกมว่า “คุณย่อมมีความสุขเสมอเพราะคุณได้ประตูในนาทีสุดท้าย และคว้า 3 แต้มสำเร็จ มันเป็นเกมที่ยากลำบากมาก พวกเขาเล่นสไตล์โยนยาว, ผ่านบอลจากริมเส้นได้ดี และแดนหน้าของพวกเขาก็มีผู้เล่นที่สามารถจบสกอร์ด้วยการโหม่งได้”

    “เรารู้ว่ามันเป็นเกมที่ยากลำบากดังนั้นนี่เป็นเหตุผลที่เรามีความสุขมากๆ เบิร์นลี่ย์เล่นได้ดีในครึ่งแรก และไล่กดดันเรา มันเป็นเรื่องสำคัญเสมอสำหรับกองหลัง (การไม่เสียประตู) แต่ก็สำหรับทีมด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าเรามีคุณภาพในการเล่นเกมรุก และมีโอกาสทำประตูได้”

    “ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมาก (การคว้าชัยชนะหลังจากที่ทำแต้มหลุดมือหลายคะแนน) มากกว่าเกมที่พบกับ ท็อตแน่ม มันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการบุกมาชนะที่นี่” กอสซิแอลนี่ กล่าว