ก็องปานีไม่สนสถิติไร้พ่าย-ลั่นแชมป์สำคัญสุด

แว็งซ็องต์ ก็องปานี เซนเตอร์แบ็กตัวเก๋าของ แมนฯ ซิตี้ ออกโรงลดกระแสความคาดหวัง ที่ทีมยังไม่แพ้ใครในเกมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ กร้าวบอกเป้าหมายสูงสุดของ “เรือใบสีฟ้า” คือซิวแชมป์ลีกมาครอง ไม่ใช่การทำสถิติไร้พ่าย

    แมนฯ ซิตี้ เพิ่งเฉือนชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้คว้าชัยชนะ 19 นัดรวดรวมทุกรายการ พร้อมยั้งรั้งจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก มี 40 แต้ม จาก 14 นัด นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ถึง 8 แต้ม 

    อย่างไรก็ตามล่าสุด กองหลังทีมชาติเบลเยียม วัย 31 ปี เผยกับ “สกาย สปอร์ต นิวส์” สื่อชื่อดังของอังกฤษ ว่า “ผมเชื่อว่าทุกนัดที่เราเล่น เรามีโอกาสชนะ แต่จากประสบการณ์ของผมในอดีต ผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ไม่แพ้จนถึงปลายเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเรื่องดี และเป็นเรื่องยาก”

    “สิ่งที่ดีที่สุดคืออย่าไปไม่คิดถึงมัน บางทีถ้าเป็นช่วง 3-4 นัดสุดท้าย ถ้าเราใกล้จบฤดูกาลแล้ว ผมอาจจะมีความสุขในการพูดถึงเรื่องนี้ แต่จะมาพูดตอนนี้มันไม่สมเหตุสมผล มันไม่มีเหตุผลที่จะพูดถึงเรื่องการคว้าแชมป์ลีก มันเป็นเรื่องของการชนะนัดต่อไปเท่านั้น”

    “สถิติไม่มีความหมายอะไรเลย สถิติทั้งหมดมันคนละเรื่องกับเป้าหมายสูงสุดของเรา นั่นก็คือเราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ให้ได้ แน่นอนว่าเราอยากพิสูจน์ว่าเราสามารถชนะได้ทุกทีม แต่ถ้าคุณถามผม มันไม่เกี่ยวกันเลย มันเป็นเรื่องของการคว้าแชมป์เท่านั้น และนั่นต้องรอให้ถึงเดือนพฤษภาคมก่อน ดังนั้น ตอนนี้เราขอชนะนัดต่อไปก่อนเท่านั้น” ก็องปานี กล่าว