ชนาธิปเปิดหัวใจส่งท้าย ประกาศชัด ผมต้องทำให้ดีกว่านี้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ชาวไทย ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกมาเปิดใจ หลังจบเกมนัดสุดท้ายของเจลีก ฤดูกาลนี้ โดยให้สัมภาษณ์หลากหลายประเด็น รวมถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าของเจ้าตัวอีกด้วย

    ความรู้สึกของชนาธิปตอนนี้ หลังเกมสุดท้ายเป็นอย่างไรบ้าง 

    “ตอนนี้รู้สึกสบายใจ มีความสุขที่เราสามารถเก็บชัยชนะในบ้าน ผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลคอนซาโดเล่ และแฟนบอลชาวไทย แล้วก็ที่สำคัญต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช เพื่อนร่วมทีม ที่ให้โอกาสผมได้ลงตลอด 6 เดือน ผมเป็นเหมือนฟันเฟืองเล็กๆตัวนึง ที่มาช่วยให้ทีม ดีขึ้น ไม่รู้ว่ากี่เปอร์เซ็นต์ อย่างน้อยเราก็มีส่วนร่วม ภารกิจของผม มันก็สำเร็จแล้ว ต่อไปเราก็ต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

    เจ มองตัวเองอย่างไรบ้าง ในระยะเวลา 6 เดือนที่อยู่ในเจลีก พอใจฟอร์มตัวเองไหม

    “พอมาปั๊บเราก็เล่นระบบนี้เลย เราไม่เคยได้เล่นตรงกลางเลย คือเราก็ต้องทำตามหน้าที่ที่โค้ชสั่ง มันก็อึดอัด แต่เราก็ต้องเล่นให้ได้ สำหรับผม มันต้องมีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้ ผมต้องไปให้ไกลกว่านี้” 

    เกมวันนี้กับซากัน โทสุ เรามีโอกาสเกือบจะยิงได้ด้วย

    “เสียดายครับวันนี้ คือคิดตั้งแต่ซ้อมแล้ว ถ้ามีจังหวะก็จะใส่ไว้ก่อน คือเราก็อยากยิงประตู แมตช์นี้มันนัดสุดท้ายของปีนี้ด้วย ผมก็พยายามเต็มที่แล้ว จริงๆก็อยากเล่นให้จนจบ แต่ก็ยอมรับการตัดสินใจของโค้ช ยังไงก็ดีใจที่ทีมชนะ ปีหน้าผมต้องยิงให้ได้ครับ”

    ผ่านมาจนจบฤดูกาล เจปรับตัวกับสไตล์ทีมได้ 100% หรือยัง 

    “ผมว่าก็เกือบๆ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่ใช่สไตล์เราที่สุด แต่ทีมเรากำลังอยู่ในโซนตกชั้น เราก็ต้องเข้าใจเรื่องสไตล์การเล่นของเขา อีกอย่างเรามาญี่ปุ่นใหม่ๆก็กลัวเล่นอะไรผิดพลาดไปหมด”

 มีอะไรที่เราได้จากเจลีกบ้าง

    “ได้เกมรับที่เราอาจมีวินัยมากขึ้น แต่หลังๆมันก็ส่งผลเหมือนกัน เพราะพอเราจะไปเล่นเกมรุกก็เหนื่อย เพราะการเล่นทั้งรับทั้งรุกเราต้องใช้พลังมากขึ้น”

   กล่าวถึงโค้ช โยโมดะ ชูเฮ ที่จะเปลี่ยนไปเป็นผู้ช่วยโค้ชในฤดูกาลหน้า

    “ขอบคุณโค้ชชูเฮครับ ที่ให้โอกาสผม โค้ชเป็นคนนิสัยดีมากๆ เขาคอยให้กำลังใจผมตลอด ก็ อาริกาโตะ โกไซมัส” 

    เจ มองเป้าหมายในฤดูกาลหน้าอย่างไรบ้าง 

    “ฤดูกาลหน้า ผมก็ต้องทำหน้าที่ เพราะมีโค้ชใหม่มาด้วย เป้าหมายของเราก็คือต้องพยายามลง 11 ตัวแรกให้ได้ เพราะการแข่งขันที่นี่มันสูง อีกอย่างเราก็ไม่รู้จะได้เล่นตรงไหน แต่อะไรที่โค้ชมอบหมายเรา เราก็จะทำให้ได้ และก็จะพยายามพัฒนาจุดที่เรายังไม่กล้า อย่างเรื่องการยิงประตูเราไม่ค่อยกล้า ในปีหน้าเราก็จะพยายามยิงให้มากขึ้น”  

   มีอะไรอยากฝากทิ้งท้ายถึงแฟนบอลที่ให้กำลังใจ เจ ตลอดครึ่งปีนี้ไหม 

    “ฤดูกาลหน้าอย่าลืมเชียร์นกฮูกแดนเหนือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อากาศที่นี่ก็ดีครับ ส่วนฟอร์มทีมเราก็ดีขึ้นผิดคาด หวังว่าทุกคนจะพอใจในฟอร์มของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และหวังว่าคนไทยทุกคนจะภูมิใจในตัวผมด้วยครับ”