ไม่งั้นคลีนชีต!”เฮนโด้”บ่นเปาให้จุดโทษง่ายเกิน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ชี้ผู้ตัดสินให้ลูกจุดโทษกับคู่แข่งง่ายเกิน แม้สุดท้าย “หงส์แดง” บุกไปยำใหญ่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 5-1 รับเสียดายเล็กๆ ที่ทีมเก็บคลีนชีตไม่ได้

    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า ผู้ตัดสิน เกรแฮม สกอตต์ ให้ลูกจุดโทษแก่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ง่ายเกินไป แม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว “หงส์แดง” บุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอยถึง 5-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา  

 ในตอนที่ทีมเยือนนำอยู่ 3-0 นั้น เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่กรรมการมองว่า เฮนเดอร์สัน ไปผลัก เชน ดัฟฟี่ ซึ่ง เกล็น เมอร์เรย์ หัวหอก ไบรท์ตัน ก็สังหารเข้าไปอย่างเฉียบคม แต่หลังจากนั้น “หงส์แดง” ก็มาได้อีกสองประตูจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นาทีที่ 87 และการทำเข้าประตูตัวเองของ ลูอิส ดังค์ นาทีที่ 89 ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 29 แต้ม จากการลงเล่น 15 นัด พร้อมขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน

     “ผมไม่คิดว่ามันสมควรเป็นลูกจุดโทษ” เฮนเดอร์สัน ตอบ หลังถูกถามว่าเจ้าถิ่นสมควรได้ลูกจุดโทษหรือไม่ “แต่ละคนต่างก็มีความเห็นเกี่ยวกับมันต่างกันออกไป ส่วนตัวผมคิดว่ากรรมการให้ง่ายเกินไป และผมก็บอกกรรมการไปแบบนั้น พวกเขาทำประตูได้จากลูกจุดโทษ และมันทำให้พวกเขามีกำลังใจที่ดี แต่เราก็ทำประตูสวยๆ เพิ่มได้ แนวรุกสามคนของเราเล่นได้ยอดเยี่ยมสุดๆ เลยล่ะ เราเล่นได้ดีตลอดทั้ง 90 นาทีเลย เราผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้ แต่โดยรวมแล้วเราก็พอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา”