เร่งฟอร์มด่วน!5แข้งที่ยังต้องพิสูจน์ตัวเอง

เปิดโฉมหน้า 5 นักเตะที่ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่คุ้มกับเงินก้อนโตที่สโมสรลงทุนซื้อไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นักเตะหลายรายที่ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กำลังทำผลงานยอดเยี่ยมให้ต้นสังกัด อาทิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล และ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้า เชลซี และ เนมานย่า มาติช กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เล่นอีกหลายรายที่ยังโชว์ฟอร์มไม่ออกกับต้นสังกัดใหม่ และจะต้องพยายามเค้นฟอร์มออกมาให้ได้โดยไวเพื่อพิสูจน์ว่าคุ้มค่าตัว ยกตัวอย่าง 5 คนนี้

    1.  มาร์โก อาร์เนาโตวิช (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) 

 สลาเวน บิลิช มั่นใจว่า  มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าทีมชาติออสเตรีย จะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เวสต์แฮม ยอมทุ่มเงินถึง 25 ล้านปอนด์เป็นสถิติสโมสรในการเซ็นสัญญากับ อาร์เนาโตวิช แต่จนถึงเวลานี้เจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มไม่ออก โดยลงเล่นในลีกไป 10 นัด ยังไม่สามารถทำประตู หรือแอสซิสต์ได้เลย

จากฟอร์มที่ย่ำแย่ของ อาร์เนาโตวิช และ “ขุนค้อน” ส่งผลให้ บิลิช ต้องกระเด็นตกเก้าอี้กุนซือไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะดึง เดวิด มอยส์ มารับงานต่อในเวลานี้

 

2. วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ (แมนฯ ยูไนเต็ด)  

ย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ พร้อมกับความคาดหวังจากแฟนบอลที่จะให้เข้ามาอุดรอยรั่วในแนวรับของทีม

อย่างไรก็ตาม ปราการหลังสวีดิช วัย 23 ปี โชว์ฟอร์มย่ำแย่ในช่วงปรีซีซั่น จนหลุดจากทีม และต้องรอจนถึงกลางเดือนตุลาคม ถึงจะได้ลงเล่น พรีเมียร์ลีก นัดแรก ด้วยการเป็นตัวสำรองในเกมพบ ลิเวอร์พูล

ลินเดอเลิฟ ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไป 5 นัดแล้ว แม้มีบางนัดที่ทำผลงานได้ดี แต่ก็ยังมีบางนัดที่พลาดง่ายๆ แต่เชื่อว่า หากปรับตัวไปอีกสักพักคงจะทำผลงานได้คงเส้นคงวามากขึ้น

 

    3. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (ลิเวอร์พูล)

 มิดฟิลด์วัย 24 ปี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

แชมเบอร์เลน ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจ หลังลงเล่นให้ “หงส์แดง” ไปแล้ว 15 นัด โดย 11 นัดลงมาเป็นตัวสำรอง

ดาวเตะผู้ดี ยิงไปแล้ว 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ขณะที่ฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวาต่างกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ดังนั้นเขาจึงต้องพยายามเร่งฟอร์มให้มากกว่านี้เพื่อพิสูจน์ว่าสโมสรลงทุนคุ้มกับตัวเขา

 

    4. เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (เลสเตอร์)

กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาอยู่กับ เลสเตอร์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ด้วยความหวังที่จะเข้ามาช่วยผลิตสกอร์ แต่ตอนนี้เป็นแค่สำรองของ เจมี่ วาร์ดี้ กับ ชินจิ โอกาซากิ

อิเฮียนาโช่ ต้องเจอกับความยากลำบากในการเล่นให้สโมสรใหม่ หลังสมัยอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” มีดาวดังระดับโลกมากมายที่ช่วยจ่ายบอลให้เขาทำประตูทั้ง ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่

ขณะที่เมื่อมาเล่นให้ เลสเตอร์ ยังทำประตูและแอสซิสต์ไม่ได้เลย หลังลงสนามในลีกไป 9 นัด โดย 7 นัดเป็นตัวสำรอง

อย่างไรก็ตาม อิเฮียนาโช่ ยังมีอายุน้อย และสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีก ดังนั้นถ้าหาก เลสเตอร์ ให้เวลากับเขาและไม่ใจร้อนเกินไป ก็เชื่อว่าจะเป็นอนาคตของสโมสรได้แน่

 

    5. แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ (เชลซี)

ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ในวันสุดท้ายตลาดนักเตะด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่ช่วงแรกไม่ได้ลงเล่น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

มิดฟิลด์วัย 27 ปี ต้องแย่งตำแหน่งในแดนกลางกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ดิเยมูเอ้ บากายาโก้ โดยเวลานี้ได้โอกาสลงเล่นในลีกไปแล้ว 6 นัด ซึ่ง 4 นัดเป็นตัวสำรอง

หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนคงทำให้ ดริงค์วอเตอร์ มีความมั่นใจกับการเล่นมากขึ้น และอาจทำผลงานได้ดีเหมือนตอนที่ช่วยให้ เลสเตอร์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว