สรุปภาพประทับใจ ซิโก้-กวินทร์ ส่งท้ายปีชมหงส์ขยี้ 7-0

ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา เป็นปีที่ผันผวนของสองบุคลากรทีมชาติไทย ทั้งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทั้งสองคน เข้าชมเกมลิเวอร์พูล พบ สปาร์ตัก มอสโก ในสนามแอนฟิลด์ ก่อนที่ทีมหงส์แดงจะถล่มไป 7-0 เข้ารอบน็อคเอาต์ได้สำเร็จ ก็น่าจะทำให้ ทั้ง “ซิโก้” และ “ตอง” ได้ยิ้มแก้มปริ เพราะทั้งคู่เป็นแฟนหงส์แดงเหมือนกัน 

 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทั้งสองคน เข้าชมเกมลิเวอร์พูล พบ สปาร์ตัก มอสโก ในสนามแอนฟิลด์ ก่อนที่ทีมหงส์แดงจะถล่มไป 7-0 เข้ารอบน็อคเอาต์ได้สำเร็จ ก็น่าจะทำให้ ทั้ง “ซิโก้” และ “ตอง” ได้ยิ้มแก้มปริ เพราะทั้งคู่เป็นแฟนหงส์แดงเหมือนกัน 

 บรรยากาศที่สนามแอนฟิลด์ ในบ็อกซ์วีไอพี ของสยามสปอร์ต จึงเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย ทั้งสองคนเหมือนได้มาพักผ่อนเต็มที่ หลังจาก 1 ปี ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย 

   สำหรับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เขาเจอมรสุมเรื่องของทีมชาติไทยชุดใหญ่

การพ่ายแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 3-0 ต่อด้วยแพ้ญี่ปุ่น 4-0 ทำให้เจ้าตัวแสดงสปิริต อำลาทีมช้างศึก เพื่อเปิดโอกาสให้กับกุนซือคนอื่นเข้ามาสานงานต่อ 

แม้จะแพ้ติดๆกันในช่วงหลัง แต่การฝากผลงานโบว์แดงเอาไว้ ทั้งแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพสองสมัย และเข้าถึงรอบ 12 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก ก็เชื่อได้ว่า ทุกคนคงจะยังคงขอบคุณซิ่งที่ซิโก้ทำในใจ

  จากนั้น ซิโก้ ไปรับงานคุมทีมท่าเรือในช่วงสั้นๆ แต่ด้วยผลงานที่ไม่ตรงตามเป้าของสโมสร ทำให้เขาลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน

   ในเวลานี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็โฟกัส กับการเรียนประกาศนียบัตรโปรไลเซนส์ เพื่อยกระดับการทำหน้าที่โค้ชของตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม 

   ก็ต้องติดตามกันต่อไป ว่าสำหรับซิโก้ เมื่อ เขาจบโปรไลเซนส์เรียบร้อยแล้ว จะกลับมาสู่วงการ ด้วยการเริ่มต้นคุมสโมสรไหน หรือทีมชาติใด

ขณะที่ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ถือว่าเป็นปีที่มีขึ้น มีลง 

ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ เขากับต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำเป็นจ่าฝูงไทยลีก ขณะที่ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก “ตอง” ก็พากิเลน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมกับเสียประตูไปแค่ 3 ลูก จาก 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม 

ขณะที่ทีมชาติ เขาเป็นกัปตันทีมช้างศึก ชุดคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ช่วงกลางปีนี้ 

แต่กวินทร์ ก็เจอปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรุมเร้าเข้ามา เขามีอาการเจ็บที่นิ้วโป้งขวา ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม และไม่ได้เล่นให้ทีมกิเลนผยองยาวนานหลายเดือน ส่วนทีมชาติ ก็ต้องถอนตัว จากเกมกับอิรัก และ ออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลกด้วย

  อย่างไรก็ตาม กวินทร์ คัมแบ็กกลับมา ก่อนพาเมืองทอง คว้าแชมป์โตโยต้าลีกคัพได้สำเร็จ เป็นอันจบฤดูกาล มีโทรฟี่แชมป์ติดมือ 

  จะเห็นได้ว่า ทั้งซิโก้ และ กวินทร์ ในปีนี้ ก็เจอเรื่องราวต่างๆมากมาย ดังนั้น ในช่วงปลายปีแบบนี้ ทั้งคู่ จึงไปผ่อนคลาย ชมเกมของหงส์แดง 

  ก็ต้องติดตามกันต่อไป สำหรับทั้งคู่ ว่าในปีหน้า จะมีเส้นทางในอาชีพเป็นอย่างไร ก็เอาใจช่วยทั้งสองคน ให้ประสบความสำเร็จมากที่สุดในแนวทางของตัวเอง