อัลลี่เผยชอบเสือใต้-ยกแกร่งสุดๆ

เดเล่ อัลลี่ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยชื่นชอบ บาเยิร์น มิวนิค และไม่อยากเจอในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์ ยก “เสือใต้” เป็นหนึ่งในทีมดีที่สุดในโลก และบุนเดสลีกายังคงเป็นลีกที่แข็งแกร่งเช่นกัน

     แข้งวัย 21 ปี ทำผลงานสุดยอดให้กับ สเปอร์ส มาตลอด ขณะที่ บาเยิร์น ก็มีนโยบายการคว้าแข้งอายุน้อยเสริมทัพ หลังจากที่จัดการเซ็นสัญญากับ ฮาเมส โรดริเกซ, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, คิงส์ลีย์ โกม็อง และ ฆาบี มาร์ติเนซ ในช่วงที่ผ่านมา

    อดีตเด็กปั้น เอ็มเค ดอนส์ ยิงไปถึง 18 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ สเปอร์ส เข้าป้ายในตำแหน่งรองแชมป์ และล่าสุด อัลลี่ ก็เปิดใจว่าเขายกย่อง บาเยิร์น เป็นอย่างมาก 

    “คุณต้องมองถึงเรื่องราว บาเยิร์น จะเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเสมอ พวกเขามีคุณภาพมากมายในสนาม มีนักเตะที่น่าทึ่ง ผมจะไม่มีทางอยากเจอกับพวกเขาในรอบต่อไปอย่างแน่นอน ผมเคยคุยเรื่องบุนเดสลีกากับ เลรอย ซาเน่ และ เควิน วิมเมอร์ และได้ดูสโมสรเยอรมันเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก”

    “ในเกมฟีฟ่า ผมก็เล่นทีม บาเยิร์น ด้วย บุนเดสลีกาจะยังคงเป็นลีกที่แข็งแกร่งเสมอ ไม่อย่างนั้นแล้วพวกเขาก็คงไม่สามารถทำผลงานที่ดีในระดับนานาชาติ แต่สำหรับผมแล้ว พรีเมียร์ลีกยังคงเป็นลีกดีที่สุดในโลก ผมอยากพิสูจน์ตัวเองต่อไป” อัลลี่ กล่าว