หงส์จืด!โมเรโน่ส่อพักยาวจนถึงปีหน้า

อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็ก ลิเวอร์พูล ส่อแววชวดเล่นในช่วงที่เหลือของปีนี้ หลังข้อเท้าเดี้ยงจนหมดสิทธิ์ฟาดแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” เผยยังไม่สามารถบอกอะไรได้ และต้องรอผลตรวจเพิ่มเติมต่อไป

 แข้งวัย 25 ปี ที่ลงสนามไปแล้ว 18 นัดในฤดูกาลนี้ ได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าซ้ายในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม สปาร์ตัก มอสโก 7-0 เมื่อวันพุธ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ก็ไม่แน่ใจว่าดาวเตะสเปนจะต้องพักนานแค่ไหน ขณะที่จะมีการตรวจเพิ่มเติมในอนาคต

    อย่างไรก็ตาม หากมีอาการเจ็บหนัก โมเรโน่ ก็จะต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 สัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งนั่นจะทำให้เขาต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นไปตลอดเดือนธันวาคมนี้ รวมถึงเกมส่วนใหญ่ในเดือนมกราคมด้วย

    เมื่อถูกถามถึงสภาพความฟิตของ โมเรโน่ คล็อปป์ ตอบว่า “ผมไม่แน่ใจ เราต้องรอการประเมิน ตอนนี้มันเป็นไปได้ทั้งนั้น ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก มันเป็นกรณีที่หาได้ยาก แม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญก็ยังไม่แน่ใจ ไม่ใช่เกมกับ เอฟเวอร์ตัน แต่ถ้ามันไม่ใช่ 1 สัปดาห์หรือนานกว่านั้นเล็กน้อย เราก็ต้องรอกันต่อไป มันมีความเสียหายเล็กน้อยบริเวณเส้นเอ็น” 

    นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมันยังเผยอีกว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติสเปน จะได้กลับมาเป็นตัวจริงในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน หลังจากได้พักในเกมที่ผ่านมา