เป๊ปรับเลือกยากใช้งานกุนหรือเชซุส

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุเป็นการตัดสินใจที่ยากจริงๆ กับการเลือกใช้งานคนใดคนหนึ่งระหว่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ กาเบรียล เชซุส พร้อมชม เชซุส เป็นกองหน้าที่ไล่กดดันแนวรับคู่แข่งได้สุดยอด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า การเลือกใช้งานคนใดคนหนึ่งระหว่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ กาเบรียล เชซุส สองกองหน้าคนเก่งนั้น ถือเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตการคุมทีมของตน

ฤดูกาลนี้ อเกวโร่ กับ เชซุส ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งคู่ หลังจากทำประตูในลีกไป 9 ลูก กับ 8 ประตู ตามลำดับ จนมีส่วนช่วยให้ทีมเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้ และทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่าใครจะได้เป็นตัวจริงในเกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่ “เรือใบสีฟ้า” มีคิวออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า อเกวโร่ น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

 “บางทีมันอาจจะเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดก็ว่าได้ เพราะพวกเขาต่างก็เป็นนักเตะชั้นยอด และสมควรได้ลงเล่นทั้งคู่ ผมพอใจกับฟอร์มของพวกเขาทั้งสองคน ถ้าคุณใช้แผนที่จะเล่นกองหน้าสองคนมันก็จะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายล่ะนะ กาเบรียล เป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลกในด้านการไล่กดดันตั้งแต่ฝั่งของคู่แข่ง มันไม่มีคนไหนอีกแล้วที่จะเก่งกว่าเขาในด้านการเล่นแบบเอาจริงเอาจัง, การอ่านช่องว่างระหว่างกองหลังตัวกลาง และการเล่นงานกองกลางตัวรับจากด้านหลัง” กุนซือชาวสแปนิช เผย