5เด็กนรกแตกลุ้นบัลลงดอร์หลังหมดยุคโด้-เมสซี่

วิเคราะห์ 5 นักเตะดาวรุ่งที่มีโอกาสได้ บัลลง ดอร์ หากหมดยุคของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ไปแล้ว

               คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เพิ่งคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2017 และเป็นสมัยที่ 5 เท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า

           ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีแค่ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ที่ผลัดกันคว้ารางวัลลูกบอลทองคำ อย่างไรก็ตามทั้งคู่อายุผ่านหลัก 30 ปีกันไปแล้ว ทำให้มีการมองกันว่า 5 นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้น่าจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งโดยมีใครบ้างไปดูกันได้เลย

    1. คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 

 คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้รับการยกย่องว่า เป็นดาวรุ่งที่เก่งสุดในโลกเวลานี้ และมีโอกาสเป็นนักเตะคนต่อไปที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก

    หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพิ่งสร้างสถิติขึ้นใหม่ หลังกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ถึง 10 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี 11 เดือน เท่านั้น

    เอ็มบั๊ปเป้ โชว์ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่ตอนอยู่กับ โมนาโก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยพาทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง และผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

    ในซีซั่นนี้ เอ็มบั๊ปเป้ ซัดไปแล้ว 12 ประตู และทำ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 23 นัด โดยเขามีทั้งความเร็ว, เลี้ยงบอลเยี่ยม และจบสกอร์ได้ดี ทำให้โอกาสคว้า บัลลง ดอร์ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

    2. อุสมาน เดมเบเล่  

 เดมเบเล่ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) 

    โชคร้ายที่ปีกวัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นัดแรกที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน ลา ลีกา เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทำให้ต้องพักยาวจนถึงต้นปีหน้า 

    เดมเบเล่ ทำไป 10 ประตู และสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนถึง 29 ครั้ง กับการเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ 49 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว

    เดมเบเล่ มีทั้งความเร็วและเทคนิคส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถเล่นกับบอลได้ดีทั้งสองเท้า และทำได้ดีไม่ว่าจะเล่นเป็นปีกหรือมิดฟิลด์ตัวรุก

 

    3. มาร์โก อาเซนซิโอ 

ปีกดาวรุ่งวัย 21 ปีของ เรอัล มาดริด กลายเป็นนักเตะสำคัญของ ซีเนดีน ซีดาน ตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา

    อาเซนซิโอ ลงเล่นให้ “ราชันชุดขาว” 38 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยิงไป 10 ประตู ขณะที่ซีซั่นนี้ยิงไปแล้ว 7 ลูก และทำ 2 แอสซิสต์ จาก 22 เกม 

    อาเซนซิโอ ติดทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ไปแล้ว 8 นัด และคงจะเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต ด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม, ผ่านบอลแม่น, ครองบอลได้ดี และมีวิสัยทัศน์ 

 

    4. มาร์คัส แรชฟอร์ด  

 ดาวยิงวัย 20 ปี เริ่มพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คนก่อนที่ให้โอกาสกับเขา

    จนมาถึงยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ก็ยังเชื่อมั่นในตัวของ แรชฟอร์ด โดยฤดูกาลนี้ได้ลงสนามไปแล้ว 23 เกม ทำไป 8 ประตู และ 4 แอสซิสต์ 

    แรชฟอร์ด มีความเร็วและเลี้ยงบอลได้ดี จนทำให้หลายคนนึกไปถึง เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล 

    หัวหอกดาวรุ่ง “ปีศาจแดง” ติดทีมชาติอังกฤษ ไปแล้ว 15 นัด และน่าจะมีรายชื่อไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย หากไม่โชคร้ายโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเสียก่อน

 

    5. กาเบรียล เชซุส  

   กองหน้าทีมชาติบราซิล วัย 20 ปี ปรับตัวได้รวดเร็วมากกับการมาเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 
    เชซุส เล่นให้ พัลเมรัส ระหว่างปี 2015-2017 ก่อนย้ายมาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และซัดไปแล้ว 15 ประตู จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 24 นัด 

    ดาวเตะแซมบ้า เป็นกองหน้าที่มีความไว และจบสกอร์ได้ดี รวมทั้งยังมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมอีกต่างหาก ทำให้จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลก และมีสิทธิ์ได้ บัลลง ดอร์ ในอาชีพค้าแข้ง