วิลเชียร์ยกย่องชิรูด์หัวหอกดีสุดลีกผู้ดี

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางอาร์เซน่อล ยกย่อง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกเฟร้นช์แมน ว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของลีก หลังเป็นฮีโร่ช่วยทีมมีแต้มจากเซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมลีกนัดล่าสุด พร้อมเชื่อว่าเดี๋ยวจะได้เป็นตัวจริงเกมลีกแน่ เพราะทีมมีคิวเล่นหลายนัดช่วงส่งท้ายปี

    ชิรูด์ หล่นไปเป็นตัวสำรองของทีมในซีซั่นนี้ หลังการย้ายมาของ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ โดยจนถึงตอนนี้ หัวหอกวัย 31 ปียังไม่ได้เป็นตัวจริงเกมลีกเลย ที่ผ่านมาเป็นตัวสำรองไป 13 นัด และประตูที่ เซนต์ แมร์รี่ส์ เป็นลูกที่ 4 ของเขาในซีซั่นนี้ ทั้งยังทำให้เขาทำสถิติเป็นกองหน้าซูเปอร์ซับเทียบเท่ากับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ยิงประตูในฐานะตัวสำรองให้ทีมๆ เดียวมากถึง 17 ลูก

    วิลเชียร์ ที่สถานะไม่ต่างกันเท่าไหร่คือเป็นตัวสำรองเกมลีก กล่าวว่า “สำหรับผม โอลี่เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกเมื่อเขาเข้าฝัก และนี่เขาเป็นตัวสำรองนะ แสดงให้เห็นว่าเรามีอะไรบ้าง เราจะมีเกมให้เล่นหลายนัดในเดือนธันวาคม ผมมั่นใจว่าเขาจะได้เป็นตัวจริง และถ้าเขาลงสนามแล้วยิงได้มันก็มีค่ากับทีม และประตูของเขา (กับ เซาธ์แฮมป์ตัน) ก็เป็นประตูสำคัญมาก” 

 ส่วนสถานการณ์ของตัวเองที่ยังไม่ได้เป็นตัวจริงเกมลีกเช่นกัน วิลเชียร์ตอบแบบสบายๆ ว่า “ผมสนุกนะ ผมสนุกกับการได้เล่น และผมอยากเล่นให้เยอะที่สุด ผมเคยพูดแล้วว่าผมหายไปนาน และตอนนี้ผมขอสนุกกับทุกนาที”