ช้างศึกยู23ลับแข้งออสซี่ก่อนลุยเอเชีย

ลุยด่านต่อไป ศึกชิงแชมป์เอเชีย “ช้างศึกพลังหนุ่ม” เช็กนักเตะเจ็บให้ถี่ถ้วน วางคิวเริ่มซ้อม 19 ธ.ค. นัดหวด พัทยา ปลายปี ก่อนตัดตัว บินลุยจีน 3 ม.ค. ได้ลองของแข็ง อุ่นเครื่อง “ออสเตรเลีย” วันที่ 6 ม.ค. ก่อนเริ่มสมรภูมิจริง

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ได้อันดับ 4 ในการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “เอ็ม-150 คัพ” ผลงานรอบแรก ชนะ ญี่ปุ่น 2-1, แพ้ เกาหลีเหนือ 0-1 และรอบชิงที่ 3 แพ้ เวียดนาม 1-2 “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมา ทีมไทยต้องขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน ทำให้ไม่สามารถทดลองระบบต่างๆ ที่เตรียมไว้ได้เต็มที่ การเตรียมตัวจากนี้ เพื่อสู้ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน เดือนม.ค. จะให้นักเตะพัก 3 วัน ก่อนจะให้กลับมารายงานตัวอีกครั้ง วันที่ 19 ธ.ค.

โค้ชโย่ง กล่าวต่อไปว่า ส่วนจะเรียกมากี่คนนั้น ต้องปรึกษา โซรัน ยานโควิช กุนซือใหญ่เสียก่อน โดยต้องไปสอบถามสโมสรต้นสังกัดของนักเตะที่ถอนตัวไปจากศึกเอ็ม-150 คัพ ว่านักเตะเหล่านั้นสภาพร่างกายสมบูรณ์หรือไม่ ขณะที่เรื่องสถานที่เก็บตัว ก็ต้องหารือสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะให้ไปซ้อมที่ไหน แต่เบื้องต้น สมาคมฯ บอกจะให้ไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ขณะที่เกมอุ่นเครื่องที่ไทย มี 1 เกมกับ พัทยา ยูไนเต็ด วันที่ 29 ธ.ค. แต่ยังไม่ระบุสถานที่

“อุ่นกับพัทยา เสร็จจะตัดตัวทันที แล้วเดินทางไปจีน วันที่ 3 ม.ค. มีคิวอุ่นเครื่อง 1 นัด กับ ออสเตรเลีย วันที่ 6 ม.ค.  ก่อนจะเข้าทัวร์นาเมนท์” โค้ชโย่งกล่าว

สำหรับฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ทีมไทย อยู่กลุ่ม B คิวเตะ วันที่ 10 ม.ค. พบ เกาหลีเหนือ, 13 ม.ค. พบ ญี่ปุ่น และ 16 ม.ค. พบ ปาเลสไตน์