เป๊ปภูมิใจสถิติชนะในลีก 16 นัดรวด…

“เป๊ป” รับภูมิใจ “เรือใบ” ฟอร์มแรงสุดๆ ชนะ 16 เกมติด ยก “เดอ บรอยน์” ตัวอย่างที่ดาวรุ่งต้องเลียนแบบ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือทีมแมนฯ ซิตี หลังพาทีมไล่บอมบ์ สเปอร์ 4-1 เผยว่าภูมิใจกับสถิติคว้าชัยในลีก 16 นัดติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 52 แต้มจาก 18 นัด ทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ออกไปเป็น 14 แต้ม แต่ แมนฯ ยูฯ ยังเตะน้อยกว่า 1 นัด 

ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช เคยมีสถิติดีสุดพา บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 19 เกมรวด กล่าวว่า “เราโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ทำ 4 ประตู และสร้างโอกาสได้มากกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดและมีโค้ชที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนว่าผมภูมิใจ ผมไม่อยากถ่อมตัวตอนนี้ ผมภูมิใจกับสสตาฟฟ์ของผม เราทำงานหนักมาก ผมอยู่กับ 3 สโมสรที่อัศจรรย์ หากไม่มีนักเตะและการสนับสนุนที่ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำได้แบบนี้”

นอกจากนี้ เป๊ป ยังชู เควิน เดอ บรอยน์ ว่าคือตัวอย่างที่นักเตะรุ่นหลังในทีมต้องเดินตามรอย “เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่้มีพรสวรรค์มากที่สุด เขาช่วยให้ทีมดีขึ้น ทั้งการวิ่งไล่และต่อสู้ยามไม่มีบอล เขาเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด ผมไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบายยามเขามีบอล แต่เมื่อไม่มีบอล เขาสามารถวิ่งกดดันจากระยะ 40 ม.ไปยังไปถึงผู้รักษาประตู และเมื่อคนข้างหลังเห็นจะคิดว่า “หากเขาวิ่งได้แบบนั้น เราก็ต้องวิ่งได้เช่นกัน”
  
นัดต่อไปของ ซิตี จะเจอกับ เลสเตอร์ ในถ้วยคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอังคารนี้ จากนั้นเฝ้าบ้านเจอ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ 23 ธ.ค. ขณะที่ สเปอร์ บุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในวันเดียวกัน