“คล็อปป์”กระตุ้นหงส์เล่นให้คงเส้นคงวา

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล หวังลูกทีมจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเหมือนแมตช์ถล่ม บอร์นมัธ 4 ตุงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระบุหวังสร้างทีมที่สามารถทดแทนกันได้ ไม่ใช่ทีมที่ต้องพึ่งพานักเตะคนใดคนหนึ่ง

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้นลูกทีมรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงหลัง หลังเกมล่าสุดไล่ทุบ บอร์นมัธ 4-0 ที่สนามไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่  17 ธันวาคมที่ผ่านมา

    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เดยัน ลอฟเรน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ช่วงกันซัดคนละประตูให้ทัพ “หงส์แดง” โบยบินกิน 3 แต้มคล่องคอ และทำให้พวกเขาพุ่งกลับไปอยู่อันดับ 4 อีกครั้ง พร้อมกับสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกตลอด 9 แมตช์ที่ผ่านมา

 คล็อปป์ เผยว่าอยากให้ “หงส์แดง” รักษาระดับการเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ในทุกๆ เกม “ผมไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อฉลองกับลูกทีม ผมต้องการนักเตะทุกคน นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาได้มาอยู่กับลิเวอร์พูล ในเกมกับเวสต์บรอม เราใช้นักเตะชุดเดิมแต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตูได้”

    “ผมไม่ได้เปลี่ยนใจเรื่องนักเตะเลย พวกเขาทำผลงานได้ดีมากๆ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาได้มาอยู่กับลิเวอร์พูล แต่พวกเขาต้องรักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ เพราะเราคือลิเวอร์พูล เราต้องเล่นให้คงเส้นคงวา แต่เรายิ่งต้องมีความแน่นอนในช่วงเวลาที่ต้องตัดสินเกม เราเคยเจอกับเกมแบบเวสต์บรอมมาบ้างแล้ว มันไม่เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น แต่เป็นเรื่องผลการแข่งขัน”

    คูตินโญ่ ทำผลงานได้อย่างโดนเด่นสามารถป่วนแนวรับบอร์นมัธได้ตลอด และยังโชว์ทักษะการเลี้ยงบอกเข้าไปทำประตูเบิกร่องให้ทีมได้อย่างงดงาม โดย คล็อปป์ เผยว่าพยายามสร้างทีมให้พร้อมลงสนามแม้ว่านักเตะกำลังสำคัญจะไม่สามารถลงช่วยทีมได้

    “เขาเป็นนักเตะชั้นยอด แต่งานของลิเวอร์พูลก็คือการเล่นโดยที่ไม่มี ฟิล คูตินโญ่, ไม่มีซาดิโอ มาเน่, ไม่มี โม ซาลาห์ นั่นทำให้ขุมกำลังของทีมเต็มไปด้วยคุณภาพ วันนี้เขา (คูตินโญ่) เล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ และช่วยเราได้เยอะแต่ในเรื่องการย้ายทีม เราไม่ควรพูดเรื่องนี้ มันไม่มีเรื่องในด้านบวกและด้านลบ จนกว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้น” คล็อปป์ กล่าว