ไม่ยอมกัน!แฟนผีตอบโต้เรือหลังโดนล้อชอบอุด

กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอกกลับแฟนบอลและนักเตะ แมนฯ ซิตี้ หลังจากโดนล้อว่าเอาแต่อุดเป็นหลัก ในระหว่างเกมที่ “ปีศาจแดง” เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    ในเกมลีกนัดดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คู่ปรับ 1-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น “ปีศาจแดง” เน้นเล่นแผนตั้งรับเป็นหลักจนทำให้กองเชียร์ “เรือใบสีฟ้า” ล้อเลียนแบบสนุกปากด้วยการตะโกน “พาร์ค เดอะ บัส แมนฯ ยูไนเต็ด” ซึ่งแปลเป็นไทยได้ประมาณว่า “แมนฯ ยูไนเต็ด เอารถบัสมาจอดขวางประตูไว้”

    ที่แสบไปกว่านั้นคือกองเชียร์ แมนฯ ซิตี้ ตะโกนร้องด้วยทำนองเดียวกับที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะส่งเสียงร้องว่า “20 สมัย” อันเป็นการสื่อถึงเรื่องที่ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แชมป์ลีกสูงสุดถึง 20 สมัยด้วย ซึ่งหลังจบเกมที่ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น บรรดานักเตะของ แมนฯ ซิตี้ ก็ร้องเพลง “พาร์ค เดอะ บัส แมนฯ ยูไนเต็ด” เช่นกัน

    ทั้งนี้ “เร้ด อาร์มี่” ไม่ยอมให้คู่อริล้อเลียนพวกเขาอยู่ฝ่ายเดียว โดยทันทีที่ทีมรักบุกไปนำห่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-0 ถึงสนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา กองเชียร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตะโกนร้อง “พาร์ค เดอะ บัส” ทันที ราวกับเป็นการประชดประชันว่าที่จริงแล้วพวกเขาไม่ได้เน้นอุดหลังจากได้ลูกแรกแล้วเลย ก่อนที่สุดท้ายทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ จะเอาชนะ “เดอะ แบ็กกี้ส์” ไป 2-1