เปิด5ทางเลือกมิคกี้หลังส่อแววต้องอำลาผี

คาด 5 สถานีปลายทางค้าแข้งทีมต่อไปของ เฮนริค มคิทาร์ยาน หลังส่อแววต้องอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงปีใหม่นี้

อนาคตของ เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนีย กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววจะจบลงเร็วเกินคาด หลังจากมีรายงานข่าวว่า “ปีศาจแดง” อนุญาตให้นักเตะสามารถย้ายทีมได้ ทั้งๆ ที่เพิ่งมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปีที่แล้วเอง

มิดฟิลด์วัย 28 ปี เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำ 5 แอสซิสต์ จาก 3 นัดแรก แต่หลังจากนั้นก็ฟอร์มหลุดไปเฉยๆ จนหลุดโผทีม 7 จาก 8 นัดหลังสุด ท่ามกลางข่าวทะเลาะกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส

ก่อนหน้านี้มีนักเตะหลายรายที่ต้องอำลาทีมเพราะไปเกาเหลากับ มูรินโญ่ และหาก มคิทาร์ยาน ต้องลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จริง นี่อาจเป็น 5 ทางเลือกของเขา

 1. อินเตอร์ มิลาน

  “คอริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต” สื่อแดนมะกะโรนี รายงานข่าวว่า อินเตอร์ มิลาน ให้ความสนใจ  มคิทาร์ยาน หลังจากนักเตะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มูรินโญ่ แล้ว

“งูใหญ่” มีโอกาสสมหวังกับการกระชาก มคิทาร์ยาน ไปเสริมแนวรุก โดยอาจส่ง ชูเอา มาริโอ กองกลางชาวโปรตุกีส มาแลกตัวกับอดีตแข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อินเตอร์ จะยื่นข้อเสนอไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันทีที่เปิดตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคมนี้ เพราะต้องการเสริมทัพให้แข็งแกร่งขึ้นกับการลุ้นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา

 

    2. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

  มคิทาร์ยาน ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 26.3 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2016

ดาวเตะอาร์เมเนีย ฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้กับ “เสือเหลือง” หลังย้ายมาจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ เมื่อปี 2013 โดยลงเล่นใน บุนเดสลีกา ไป 90 นัดทำได้ 23 ประตู

หลังจากที่มีข่าวว่า มูรินโญ่ ไม่พอใจ มคิทาร์ยาน นั้น บีบีซี สื่อที่น่าเชื่อถือได้ของเมืองผู้ดีก็รายงานทันทีว่า ดอร์ทมุนด์ พร้อมอ้าแขนต้อนรับเขากลับถิ่นเก่า

       3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

สเปอร์ส เคยให้ความสนใจ มคิทาร์ยาน มาแล้ว ก่อนที่นักเตะจะมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016

“ไก่เดือยทอง” ประทับใจฟอร์มของ มิคกี้ ในช่วงฤดูกาล 2015-16 ที่เขาทำได้ถึง 11 ประตู และ 15 แอสซิสต์ แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากนักเตะเลือกไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

หาก “ปีศาจแดง” พร้อมเลหลัง มคิทาร์ยาน ในปีหน้า ก็เชื่อว่า สเปอร์ส น่าจะกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง

 

 4. แอตเลติโก มาดริด

 มูรินโญ่ วางแผนที่จะดึงตัว อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก แอต.มาดริด ให้ได้ในปีหน้า หลังจากที่พลาดหวังไปในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“ปีศาจแดง” อาจแนบ มคิทาร์ยาน เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอซื้อ กรีซมันน์ เพราะคงไม่มีประโยชน์แล้วที่จะเก็บมิดฟิลด์อาร์เมเนียนไว้ใช้งานต่อไป

เชื่อว่า ฝีเท้าในระดับของ มคิทาร์ยาน คงไม่มีปัญหาอะไรกับการไปเล่นใน ลา ลีกา ที่เกมมีความช้ากว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

    5. เบซิคตัส

   ทีมดังของตุรกี กำลังจับตามองสถานการณ์ของ มคิทาร์ยาน อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกับ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางหัวฟูที่จะหมดสัญญากับ “ปีศาจแดง” ในซัมเมอร์หน้า

เบซิคตัส ต้องการดึง มิคกี้ มาแทน อันแดร์สัน ทาลิสก้า มิดฟิลด์บราซิเลียน ที่สโมสรไปยืมตัวมาจาก เบนฟิก้า

ในเวลานี้ อาราส ออซบิลิซ แข้งเพื่อนร่วมชาติของ มคิทาร์ยาน เล่นอยู่กับ เบซิคตัส และทีมแดนไก่งวงหวังว่า ความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งคู่จะช่วยโน้มน้าวให้ มิคกี้ ตัดสินใจย้ายมาเล่นในลีกตุรกี