ชนาธิปบวชทดแทนคุณพ่อแม่ได้ฉายา”ชนาสโภ”

ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ฉายาทางธรรมว่า คือ “ชนาสโภ” ที่แปลว่า “ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน” โดยตั้งใจจะศึกษาธรรมมะให้ได้มากที่สุดในเวลา 9 วัน ก่อนจะกลับไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นในช่วงต้นปี 2018

    หลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้แสดงความตั้งใจที่จะบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ซึ่งได้ทำการปลงผมนาคไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการอาบน้ำนาคเวลา 17.00 น. และเทศน์สอนนาค เวลา 19.30 น. 

   ล่าสุดเมื่อเลา 7.20 น. ของวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการแห่ “นาคชนาธิป” รอบโบสถ์ที่วัดบางช้างเหนือ ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ก่อนจะมีการเข้าพิธีอุปสมบทในเวลา 8.30 น. ก่อนที่เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย จะห่มผ้าเหลืองเข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์เวลา 9.00 น. จากนั้นได้มีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เวลา 11.00 น.

 งานบวชของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครั้งนี้ มีคนในวงการฟุตบอลเพื่อนพ้องมาร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย, โชคทวี พรหมรัตน์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, จักรพันธ์ พรใส, สุทธินันท์ พุกหอม, ภิญโญ อินพินิจ

   รวมทั้งเพื่อนๆจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่ว่าจะเป็น รัชพล นาวันโน, วัฒนา พลายนุ่ม, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, อดิศักดิ์ ไกรษร, สิโรจน์ ฉัตรทอง, อดิศร พรหมรักษ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนใหม่ของ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ที่ถูกยืมตัวไปร่วมทีม 1 ปี ในซีซั่น 2018

    โดยฉายาทางธรรมที่แข้ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้รับนั้น คือ “ชนาสโภ” ที่แปลว่า “ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน” ซึ่งก่อนจะมีการเข้าพิธีอุปสมบท ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เปิดใจว่า “เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วที่ผมอยากจะบวช เนื่องจากได้คุยกับพ่อแม่แล้วว่าเรามีช่วงว่างพอดีในตอนนี้”

   “เพราะในปีหน้าเราจะต้องไปอยู่ที่ญี่ปุ่นอีก 1 ปี อีกทั้งเราก็ได้ขอขมาผู้ใหญ่ในวงการที่เราเคารพไว้แล้ว จากนี้ไปก็ขอมุ่งหน้า ตั้งใจที่อยากจะศึกษาธรรมให้ได้มากที่สุด สาวนเรื่องที่พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ไปเล่นญี่ปุ่นกับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ปีหน้า ก็ดีใจครับ หวังว่าเราจะได้เจอกัน”

    การบวชของ “ชนาคุง” ครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่เจ้าตัวอยากจะทดแทนบุญคุณพ่อแม่ โดยตั้งกำหนดระยะเวลาไว้ 9 วัน และวันที่ 9 ม.ค.61 จะเดินทางกลับไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อที่จะบินไปเก็บตัวกับสโมสรที่เกาะโอกินางว่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่อบอุ่นกว่า จ.ฮอกไกโด ในการปรีซีซั่นที่นั่น ก่อนที่ เจ ลีก ซีซั่น 2018 จะกลับมาฟาดแข้งกันในนัดแรก วันที่ 24 ก.พ. ต่อไป