วันไหนเลวร้าย-ดีสุดของบิ๊ก5พรีเมียร์ฯปี2017

ไปดูกันวันไหนเป็นวันที่ดีที่สุดและเลวร้ายสุดในปี 2017 ของ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017/18 กำลังจะก้าวผ่านปี 2017 ในอีกไม่กี่วันแล้ว และได้มีการรวบรวมว่า ตลอดปีที่ผ่านมา มีวันไหนที่เป็นวันที่ดีที่สุด และแย่ที่สุดของ 5 สโมสรยักษ์ใหญ่กันบ้าง

    อาร์เซน่อล
   วันดีสุด 27 พ.ค. – คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 

 แม้ผลงานในลีกไม่ค่อยดีนัก จนแฟนบอล “ปืนใหญ่” เรียกร้องให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ลาออกได้แล้ว แต่สุดท้ายกุนซือชาวฝรั่งเศส ก็พา อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

อาร์เซน่อล เอาชนะ เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ โดยได้ประตูจาก อเล็กซิส ซานเชซ และ อารอน แรมซี่ย์ พร้อมกับทำให้ เวนเกอร์ ได้ต่อสัญญาไปอีก 2 ปี

 

 วันเลวร้ายสุด 27 ส.ค. – แพ้เละที่ แอนฟิลด์ 

   อาร์เซน่อล บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก และก็ต้องเจอกับวันที่เลวร้าย หลังโดนเจ้าถิ่นอัดไปถึง 4-0

“หงส์แดง” ได้ประตูดาหน้าจากทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์

 

 เชลซี
วันดีสุด 12 พ.ค. – คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

หลายคนไม่เชื่อว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะพา เชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในฤดูกาลแรกที่เขาเข้ามาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาเลียน สามารถพาทีมคว้าแชมป์ โดยในเกมสุดท้ายบุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 ทำให้ทิ้ง สเปอร์ส อันดับ 2 ถึง 13 คะแนน

 

    วันเลวร้ายสุด 31 ก.ค. – มาติช ย้ายไปอยู่กับทีมคู่แข่ง 

 แฟนบอลหลายคนยังสงสัยกันอยู่จนถึงทุกวันนี้ว่า ทำไม เชลซี ถึงยอมปล่อย เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์ชาวเซิร์บ ไปให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งลุ้นแชมป์

ในเวลานี้ กองกลางวัย 29 ปี กลายเป็นกำลังสำคัญของ “ปีศาจแดง” ขณะที่ เชลซี ดึง ติเยมูเอ้ บากาโยโก้ มาแทน แต่ก็ยังมีรอยโหว่อยู่บ้างในแผงมิดฟิลด์

 

    ลิเวอร์พูล
วันดีสุด 22 มิ.ย. – ยินดีต้อนรับ โม ซาลาห์ สู่แอนฟิลด์ .

 “หงส์แดง” คว้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ มาจาก โรม่า ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 34 ล้านปอนด์

ซาลาห์ ใช้เวลาแค่ 4 เดือนก็กลายเป็นแข้งที่ร้อนแรงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก โดยเวลานี้นำเป็นดาวซัลโวของลีก หลังซัดไป 15 ประตู และ 6 แอสซิสต์

 

    วันเลวร้ายสุด 28 ม.ค. – ตกรอบ เอฟเอ คัพ 

 ลิเวอร์พูล ต้องตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการในเวลาแค่ 4 วันเท่านั้น หลังแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 ทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ กระเด็นตกรอบ 4 เอฟเอ คัพ

ก่อนหน้านั้น 4 วัน “หงส์แดง” เพิ่งโดน เซาธ์แฮมป์ตัน เขี่ยตกรอบ อีเอฟแอล คัพ ส่งผลให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลย

 

    แมนฯ ซิตี้    
 วันดีสุด 10 ธ.ค. – ทำสถิติที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

    แมนฯ ซิตี้ ทำสถิติชนะในลีกติดต่อกัน 14 เกม หลังจากบุกไปเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง 2-1 ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 

 วันเลวร้ายสุด 15 ม.ค. – แพ้ เอฟเวอร์ตัน อย่างน่าอาย

 แมนฯ ซิตี้ บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน เละเทะ 0-4 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก โรเมลู ลูกากู, เควิน มิรัลลาส, ทอม เดวิส และ อเดโมลา ลุคแมน

 

    แมนฯ ยูไนเต็ด
วันดีสุด 24 พ.ค. – คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก 

 หลังจากดูท่าว่ามีโอกาสหลุดจากท็อปโฟร์ใน พรีเมียร์ลีก ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เบนเป้าไปคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ให้จงได้

“ปีศาจแดง” ทำสำเร็จ ด้วยการเอาชนะ อาแจ็กซ์ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ จากการทำประตูของ ปอล ป็อกบา กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน พร้อมกับได้โควตาไปเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

 

   วันเลวร้ายสุด 10 ธ.ค. – แพ้ แมนฯ ซิตี้ คาบ้าน

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยมีวันที่เวลาร้ายมากนักในปี 2017 เนื่องจากพวกเขาได้ 2 แชมป์บอลถ้วย แต่วันที่ 10 ธ.ค. ถือเป็นฝันร้าย เพราะแพ้ แมนฯ ซิตี้ คาบ้าน

จากการแพ้นัดนี้ทำให้ “ปีศาจแดง” หมดโอกาสลดช่องว่างให้เหลือตาม “เรือใบสีฟ้า” ลงมาเหลือแค่ 5 แต้ม ก่อนที่เวลานี้จะกลายเป็นตาม 13 แต้มไปแล้ว