คล็อปป์ไม่รู้ฟีร์มีโน่ซัดไปแล้วกี่ลูก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล รับไม่รู้ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าตัวเก่ง ซัดไปแล้วกี่ลูกในซีซั่นนี้ หลังแข้งบราซิลเพิ่งยิง 2 ตุงช่วยให้ทีมไล่ต้อน สวอนซี ซิตี้ เมื่อวันอังคาร บอกสิ่งสำคัญที่สุดคือฟอร์มการเล่น และสตาร์แซมบ้าก็ทำผลงานน่าประทับใจมาตลอด

ฟีร์มีโน่ ทำผลงานยอดเยี่ยมช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนอย่างสุดหรูในวันบ็อกซิ่งเดย์ และเพิ่มสถิตให้ตัวเองโดยซัดไปแล้ว 9 ประตูในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คล็อปป์ เผยว่าเขาไม่สนใจเรื่องจำนวนตัวเลข พร้อมชี้ว่าลูกที่ 2 ของแข้งแซมบ้าที่แปจ่อๆ จากการจ่ายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือแบบอย่างของวิธีการเล่นที่ตัวเองอยากเห็นจากลูกทีม

    “ผมมีความสุขกับนักเตะทุกคนเวลาที่พวกเขายิงได้ แต่ผมบอกไม่ได้หรอกนะว่าเขายิงไปกี่ประตูแล้ว บอกตามตรงว่าผมไม่สนใจเรื่องนี้เลย ถ้าเราเล่นอย่างเวลาที่เราเล่นกันได้ดี พวกนักเตะก็จะอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่าง และการยิงประตูก็เป็นเรื่องง่าย เหมือนอย่างลูกที่ 2 ของ ฟีร์มีโน่ ต่อให้เป็นผมเองก็ยิงได้ในสถานการณ์แบบนี้”

“นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ คุณต้องทำงานเพื่อสิ่งนั้นและทุกคนก็เห็นแล้วว่า โม ไม่ใช่คนที่มีความสุขที่สุดในสนามเวลาที่เราเปลี่ยนเขาออก แต่อย่างน้อยผมก็ต้องมีเหตุผลหรือจริงจังหรืออะไรก็ตาม เพราะมันมีอีกหลายเกมรออยู่” คล็อปป์ กล่าว

ซาลาห์ ซัดไปแล้ว 15 ประตูในลีก และทำอีก 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ ฟีร์มีโน่ (9 ประตู) และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (7 ประตู) ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจเช่นกัน แต่ คล็อปป์ ก็ชี้ว่าเรื่องฟอร์มการเล่นคือสิ่งสำคัญมากกว่า

“พวกเขาทั้งหมดจะยิงได้แน่ๆ ซาดิโอ มาเน่ ไม่ได้เล่น แต่เขาจะยิงได้ถ้าเราเล่นกันแบบนี้ ถ้าเราส่งนักเตะที่แตกต่างลงเล่นในสถานการณ์ที่แตกต่าง สำหรับ โรแบร์โต้ ผมชื่นชมเรื่องความทุ่มเทและฟอร์มการเล่นของเขามาตลอด เขายิงได้ 2 ประตู ผมมีความสุขกับเรื่องนั้น แต่ผมก็บอกไม่ได้หรอกว่าเขายิงไปแล้วกี่ประตูในฤดูกาลนี้ เพราะผมรู้สึกว่าเขามีส่วนร่วมเสมอ เขาเข้าไปอยู่ในสถานการณ์อันตรายสำหรับคู่แข่ง ครึ่งแรก เขาช่วยตั้งแต่แบ็กซ้ายไปจนแบ็กขวา เขาไปอยู่ทุกที่ สุดท้ายแล้วเขาก็ยิงได้ 2 ประตู ซึ่งมันวิเศษมาก” คล็อปป์ กล่าว