คาร์ร่าจวกมูโทษฟ้าฝน-ชี้ผีแชมป์แน่ถ้าเป๊ปคุม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังลิเวอร์พูล และกูรูลูกหนังคนดังชาวผู้ดี สับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าวันๆ เอาแต่โทษนั่นโทษนี่ โทษฟ้าโทษฝน ไม่ยอมรับความจริง หลังจากทีมตัวเองผลงานไม่สม่ำเสมอ จนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โกยแต้มทิ้งห่าง หยันบอกถ้าเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีม “ปีศาจแดง” ก็มั่นใจว่าถ้วยแชมป์จะลอยมาลงที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกัน

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล และกูรูลูกหนังคนดังชาวผู้ดี สับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าวันๆ เอาแต่โทษนั่นโทษนี่ โทษฟ้าโทษฝน ไม่ยอมรับความจริง หลังจากทีมตัวเองผลงานไม่สม่ำเสมอ จนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โกยแต้มทิ้งห่าง หยันบอกถ้าเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีม “ปีศาจแดง” ก็มั่นใจว่าถ้วยแชมป์จะลอยมาลงที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกัน

มูรินโญ่ โทษฟ้าโทษฝน รวมถึงวิจารณ์กระทบกระทั่งทีมคู่แข่งบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ หลังจาก ยูไนเต็ด โดน ซิตี้ ทิ้งห่าง 15 คะแนน ซึ่ง คาร์ราเกอร์มองว่าไม่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะเมื่อมองว่า มูรินโญ่ ผลาญเงินไปเท่าไหร่ตลอด 2 ปีที่มาคุมทีม

“ข้อโต้แย้งของโชเซ่ มูรินโญ่ ที่ว่าความแตกต่างระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือเงิน มันมีช่องโหว่ ถ้าหากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมยูไนเต็ด ผมเชื่อว่าเขาก็จะเอาแชมป์มาได้ ย้อนเวลากลับไปตอนต้นซีซั่น และวิเคราะห์คุณภาพทีมระหว่างยูไนเต็ด กับ ซิตี้ แบบรายคน เทียบกันตัวต่อตัว คุณว่าใครเหนือกว่ากัน?”           “คุณว่า เอแดร์ซอน ดีกว่า ดาบิด เด เคอา มั้ย? หรือ นิโกลัส โอตาเมนดี้ กับ จอห์น สโตนส์ เป็นคู่เซนเตอร์ที่ดีกว่า เอริค ไบยี่ กับ ฟิล โจนส์ มั้ย? และแฟนยูไนเต็ด จะเลือกใครระหว่างแฟร์นันดินโญ่ กับ เนมานย่า มาติช ยูไนเต็ด ซื้อ ปอล ป๊อกบา มาร่วมทีมด้วยราคาเป็นสถิติโลก จากนั้นก็ทำให้ โรเมลู ลูกากู เป็นนักเตะพรีเมียร์ลีกค่าตัวแพงสุดเมื่อซัมเมอร์แล้ว มีทีมไหนในอังกฤษทำได้แบบนั้น?”

“ปีที่แล้วมีแฟนบอลยูไนเต็ดหรือทีมชาติอังกฤษสักกี่คนอยากแลกตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แล้วตอนแรกที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ย้ายมาจากโมนาโก เขามีชื่อเสียงมากกว่า ลีรอย ซาเน่ ตอนย้ายมา ซิตี้ มั้ย? และแม้เขาจะย้ายมาก่อนยุคมูรินโญ่ แต่ ลุ้ค ชอว์ ก็เป็นฟูลแบ๊กค่าตัว 30 ล้านปอนด์ แพงว่า กาเบรียล เชซุส กองหน้าซิตี้เสียอีก การคร่ำครวญเรื่องมูลค่าทีมของผู้จัดการทีมยูไนเต็ดเลยฟังไม่ขึ้น”