เบนิเตซไม่แฮปปี้นิวฯได้แค่เจ๊าไบรท์ตัน

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผิดหวังที่ทีมทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊า ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-0 แต่ชมลูกทีมที่พยายามและสู้กันเต็มที่

   ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ตนไม่มีความสุขเลยกับการได้แค่แต้มเดียว หลังจากที่ “สาลิกาดง” เปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค เสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

การเสมอในเกมนี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ล เก็บได้แค่ 5 แต้ม จาก 12 เกมหลังสุด โดยพวกเขามีผลงานที่ย่ำแย่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม (แพ้ถึง 9 นัด) ทำให้เวลานี้ทีมรั้งอันดับ 16 มี 19 แต้ม จาก 21 นัด อยู่ห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น

   “เราไม่แฮปปี้เลย เพราะเราต้องการชัยชนะ มันคงจะดีกว่านี้สำหรับเราหากเก็บชัยชนะได้ แต่ลูกทีมของผมถือว่าทำได้ดี พวกเขาคอนโทรลเกมได้ มันน่าเสียดายก็จริง แต่อย่างน้อยผมได้เห็นทีมเราสู้ เราจำเป็นต้องเก็บชัยชนะในเกมแบบนี้ให้ได้”

    “เรามีโอกาสหลายครั้งในช่วงครึ่งหลัง เราพยายามกันอย่างหนัก ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องดี แฟนบอลของเราก็ยอดเยี่ยม พวกเขาคอยให้กำลังใจทีมตลอดเวลา พวกเขารู้ว่า นักเตะเหล่านี้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างแล้ว” กุนซือชาวสแปนิชวัย 57 ปี เปิดใจ