ฟิลยก 5 เหตุผลอเล็กซิสคือดีลสุดเพอร์เฟคสำหรับผีแดง

ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยก อเล็กซิล ซานเชส กองหน้าทีมชาติชิลี จะเป็นการเซ็นสัญญาที่เหลือเชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชี้ว่านักเตะจะพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จได้   

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ด้วยการยื่นข้อเสนอซื้อ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้า อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) ไปร่วมทีมให้ได้  และอาจจะใช้ เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เมเนีย แนบเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ อเล็กซิส ด้วย หลัง “เรือใบสีฟ้า” ยื่นข้อเสนอไปที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) 
    ล่าสุด เนวิลล์ คนน้อง แสดงความเชื่อมั่นว่า ดีลดังกล่าวจะเป็นดีลที่เหลือเชื่อของแมนฯ ยูไนเต็ด หากคว้านักเตะมาด้วยราคาเพียง 25 ล้านปอนด์ 
    
    โดยได้ยก 5 เหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรดึง อเล็กซิส ไปร่วมทีมให้ได้ 

1.ราคาถูก
    นักเตะระดับ อเล็กซิส ผมคิดว่า 25 ล้านปอนด์ เป็นราคาที่น่าพึงพอใจ ซึ่งจะไปหานักเตะระดับนี้ราคาแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว และเป็นเรื่องที่แมนฯ ยูไนเต็ดควรฉวยโอกาสดึงมาให้ได้ มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้บ่อย  

 

 

2.มีศักยภาพที่แมนฯ ยูต้องการ
    การที่แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดคว้าตัว อิวาน เปริซิช ปีกชาวโครแอตจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมคิดว่า อเล็กซิส จะตอบโจทย์ มูรินโญ่ ได้ โดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ และมีส่วนร่วมกับทีม รวมถึงราคาที่แตกต่างกันสุดขั้ว ซึ่งจะเป็นดีลสุดคุ้ม 

    
3.พาทีมประสบความสำเร็จ
    ผมคิดว่าการคว้า อเล็กซิส จะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในการพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับเมื่อหลายปีก่อนที่ทีมคว้า โรบิน ฟานเพอร์ซี่ จากอาร์เซน่อล และผลสุดท้ายเขาก็ช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เล่นให้กับทีม

 

4.ตัดหน้าคู่แข่ง 
    จะเป็นการซื้อตัดหน้าคู่แข่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ แน่นอนว่าหากปล่อยให้เรือใบสีฟ้า ได้ อเล็กซิส ไปจะทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นไปอีก และจะทำให้ปีศาจแดงเจองานยากในการลุ้นแย่งแชมป์กับพวกเขาอีกหลายเท่าตัว 

 

5.คุณสมบัติครบ
    แน่นอนสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการในตัวนักเตะมากที่สุดไม่ใช่คนที่มีทักษะ หรือฝีเท้าที่ดีเป็นอันดับแรก แต่เขาต้องการนักเตะที่มีความทุ่มเท และความมุ่งมั่นเกินร้อย ซึ่ง อเล็กซิส มีคุณต้องมีคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมด