นพพลพ้นแบนคืนทัพช้างศึกยู-23รอผนึกเจนรบบู๊ญี่ปุ่น

ทัพช้างศึก ยู-23 ได้รับข่าวดี”เป้” นพพล พลคำ มิดฟิลด์คนสำคัญพ้นโทษแบนพร้อมช่วยทีมซดญี่ปุ่น ชี้อนาคตเข้ารอบผนึกกำลังกับ เจนรบ สำเภาดี, สุภโชค สารชาติ, นนท์ ม่วงงาม โดยทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยกุนซือใหญ่แอบลุ้นปาเลสไตน์ชนะเกาหลีเหนือที่จะลงเล่นก่อนเพื่อเปิดโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ

    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดยู 23 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน  ซึ่งทีมชาติไทยอยู่สายบี ร่วมกับญี่ปุ่น,เกาหลีเหนือ และปาเลสไตน์ โดยลงสนามรอบแรก นัดแรกวัน 10 ม.ค.ผ่านมาพ่ายเกาหลีเหนือ 0-1 และมีคิวนัดที่สองวันที่   13 ม.ค. พบกับทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งเกมแรกชนะ ปาเลสไตน์มา 1-0 ที่สนามเจียงหยิน เวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

    ล่าสุดนั้นทีมยู-23  ยังคงลงฝึกซ้อมตามปกติท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่า 4 องศาโดยหลังการฝึกซ้อม”โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยกุนซือใหญ่กล่าวว่า “การซ้อมครั้งนี้ นักเตะอย่างรัตนากร ใหม่คามิ สามารถมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว นอกจากนี้ยังได้ นพพล พลคำ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ขณะที่การซ้อมเน้นไปที่เรื่องของแท็กติกต่างๆ ทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที 

    “ตอนนี้ก็ลุ้นแค่ในรายของสิทธิโชค กันหนู เพียงรายเดียวที่หายเจ็บแล้ว แต่ต้องทดสอบระบบหายใจก่อน การซ้อมมื้อนี้ก็เน้นที่แท็กติกที่จะพบกับ ญี่ปุ่น เพราะเราต้องเล่นในช่วงเย็นของที่จีน อากาศน่าจะหนาวพอสมควร ก็ถือเป็นการปรับตัวกับสภาพอากาศด้วย ซึ่งคงต้องเน้นเก็บแต้มให้ได้ และเป็นเรื่องที่ดี เราจะได้ดูเกาหลีเหนือ พบกับ ปาเลสไตน์ก่อนแข่ง ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากเก็บสามคะแนนให้ได้ เพราะว่าฟุตบอลวัดที่จังหวะจบสกอร์ มันอยู่ที่ว่าเราจะจบสกอร์ได้หรือไม่”

    “แน่นอนว่าผลคู่แรก เราอยากให้ปาเลสไตน์ชนะ เพราะว่ามันจะทำให้เรามีโอกาส ถ้าผลไม่ออกตามที่เราต้องการ เราก็ต้องพึ่งตัวเองแล้ว การได้ นพพล พลคำกลับมา ทำให้ตรงกลางมีความแน่นขึ้น”

      ขณะเดียวตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำการประกาศอัดฉีดให้กับทีมชาติไทย ยู-23 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชียยู-23  ที่ประเทศจีนหากชนะในแต่ละนัดจะมอบให้ 3 ล้านบาท เสมอ 1ล้านบาท นั้น

    ซึ่งที่ผ่านมาทีมชาติไทย ยู -23 ได้ลงสนามเกมแรกพ่ายให้กับทีมชาติเกาหลีเหนือ ไป 0-1 ทำให้เหลืออีก 2 เกมที่จะมีโอกาสรับเงินรางวัลอัดฉีด

     โดย 11 นักเตะที่คาดว่าทางโซรัน ยานโควิช กุนซือใหญ่จะจัดทัพลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม แบ็กซ้ายสหรัฐ ปองสุวรรณ แบ็กขวา จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์  คู่เซนเตอร์ ศฤงคาร พรหมสุภะ กับ วรวุฒิ นามเวช , กลางตัวรับ นพพล พลคำ กลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ริมเส้นทางซ้าย ชัยวัฒน์ บุราณ  ริมเส้นขวา พิชา อุทรา และหน้าเป้า เจนรบ สำเภาดี 

    สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามเจียงยิน สปอร์อตส์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี