สมมติว่าผีไม่มีเดเคอา ตอนนี้จะไปอยู่ตรงไหนของตาราง?

เดอะ ซัน สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ ถ้าหากฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีผู้รักษาประตูชื่อ ดาบิด เด เคอา พวกเขาก็จะเป็นเพียงอันดับ 6 เท่านั้นในตอนนี้ โดย “ปีศาจแดง” จะถึงขั้นแพ้ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ด้วย ทั้งที่ในความเป็นจริงพวกเขามีแต้มติดมือจาก 2 นัดดังกล่าว

    ในซีซั่นนี้ เด เคอา ยังคงโชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วยทีมเอาไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งไม่นานมานี้ก็ลือกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เขาแล้ว หลังจากที่มีข่าวว่า เรอัล มาดริด ยังให้ความสนใจในตัวเขาอยู่ โดยว่ากันว่า “ปีศาจแดง” พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยจาก 210,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.45 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ไปเป็น 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลย

    ทั้งนี้ เดอะ ซัน ลองคำนวณดูว่าถ้าเกิดซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี เด เคอา แล้วจะเป็นยังไง โดยพวกเขาเอาผู้รักษาประตูที่มีผลงานผ่านค่าเฉลี่ยของ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้มาแทนที่มือกาวชาวสแปนิช นั่นหมายความว่าผลการแข่งขันในเกมต่างๆ จะไม่เหมือนเดิมนั่นเอง

 ผลปรากฏว่าทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ จะหล่นจากอันดับสองมาอยู่ที่หกทันที หลังจากที่แต้มจะหายไปถึง 11 คะแนน โดยผลการแข่งขันที่จะเปลี่ยนไปจากเดิมหากไร้ เด เคอา นั้น มีอย่างเช่นการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นฝ่ายแพ้ อาร์เซน่อล ทั้งที่ในความเป็นจริงพวกเขาชนะอีกฝ่าย 3-1, ปราชัยให้ ลิเวอร์พูล จากเดิมที่เสมอกัน 0-0 รวมถึงการทำแต้มหล่นในเกมกับ บอร์นมัธ และ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นต้น

    นอกจากนี้ ในฤดูกาลนี้ เด เคอา ยังสามารถเซฟจังหวะทำประตูของคู่แข่งได้ถึง 81.6 เปอร์เซ็นต์ โดยหากนับเฉพาะตั้งแต่ตอนที่เขาย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 มันก็ไม่มีนายทวารคนไหนในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีที่เซฟได้มากขนาดนี้ แถมแค่ในเกมที่ทุบ อาร์เซน่อล เขาก็ป้องกันลูกยิงได้ถึง 14 ครั้ง ซึ่งถือว่าเทียบเท่ากับสถิติการเซฟสูงสุดต่อ 1 เกมใน พรีเมียร์ลีก เลย