5นักเตะผีน่าดึงเสริมทัพตลาดหน้าหนาวนี้

เปิดตัว 5 นักเตะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรไปดึงมาเสริมทัพช่วงหน้าหนาวนี้ หากยังต้องการลุ้นแชมป์แข่งกับ แมนฯ ซิตี้

               แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่มีการขยับตัวในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม หลังเปิดตลาดมาได้ราว 10 วันแล้ว

    อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” น่าจะกำลังเล็งนักเตะมาเสริมทัพ เพื่อลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง และนี่คือ 5 ผู้เล่นที่กุนซือชาวโปรตุกีส ควรดึงมาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวครั้งนี้

    1.เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล)   

   มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน วัย 29 ปี ยังไม่ยอมต่อสัญญากับ อาร์เซน่อล ที่จะหมดในเดือนมิถุนายนนี้ หลังมีข่าวต้องการได้ค่าเหนื่อยก้อนโต ทำให้ “ปืนใหญ่” อาจตัดใจยอมขาย โอซิล ในราคาไม่แพง และ มูรินโญ่ คงไม่ยอมปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปแน่ หลังทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยอยู่ เรอัล มาดริด 

        โอซิล เป็นกองกลางที่สร้างสรรค์เกมยอดเยี่ยมอย่างที่ มูรินโญ่ ต้องการ และสถิติแอสซิสต์ของเขาก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นแล้ว หลังจ่ายให้เพื่อนยิงไปแล้ว 47 ประตู นับตั้งแต่ประเดิมสนามกับ “ปืนใหญ่” เมื่อเดือนกันยายน ปี 2013

    โอซิล น่าจะเข้ามารับบทบาทเพลย์เมกเกอร์ได้ดีกว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงหลัง 

    2. แดนนี่ โรส (สเปอร์ส)     

 มูรินโญ่ เล็งจบปัญหาแบ็กซ้าย ด้วยการทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ ยื่นขอซื้อ โรส จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้

        แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ  เคยทิ้งระเบิดตูมใหญ่ให้กับ สเปอร์ส จากการให้สัมภาษณ์บ่นทีมที่ไม่ยอมซื้อนักเตะดังๆ มาเสริมทัพ รวมถึงอยากได้ค่าเหนื่อยที่สมน้ำสมราคา ทั้งที่เพิ่งเซ็นยาวถึงปี 2021 เมื่อเดือนกันยายนปี 2016 

    นับจากนั้นก็มีข่าว โรส ย้ายทีมมาเสมอ โดยเฉพาะกับ ยูไนเต็ด ที่ มูรินโญ่ ยังไม่มีแบ็กซ้ายตัวจริงถาวร หลังต้องถอย แอชลี่ย์ ยัง ลงมาทำหน้าที่นี้

    3. ลูคัส มูร่า (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

 นี่อาจเป็นจิ๊กซอว์ที่ “ปีศาจแดง” มองหาอยู่ หลังเคยพยายามคว้าตัว มูร่า มาร่วมทีมตั้งแต่ตอนที่เจ้าตัวอยู่กับ เซา เปาโล เมื่อปี 2012 แล้ว ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น เปแอสเช ที่ได้ไปครอง

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอนาคตของแข้งวัย 25 ปีเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เพราะในฤดูกาลนี้ยังไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเลย โดยมีแค่ถูกเปลี่ยนลงไปเล่นในฐานะตัวสำรองแค่ 6 นัดเท่านั้น หลังการย้ายเข้ามาของ เนย์มาร์ และ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

    ล่าสุดมีรายงานว่า มูร่า ต้องการมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้ บอร์กโดซ์, แอฟเซ น็องต์, เรอัล เบติส และ นีซ กำลังให้ความสนใจอยู่ด้วยก็ตาม

    4. มาเตโอ โควาซิช (เรอัล มาดริด) 

 โควาซิช เพิ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้ เรอัล มาดริด ใน ลา ลีกา สเปน ซีซั่นนี้แค่นัดเดียวเท่านั้น หลังเป็นตัวเลือกในแดนกลางรองจากทั้ง ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่ และ โทนี่ โครส

    ด้วยวัยเพียง 23 ปี ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของ “ปีศาจแดง” และเจ้าตัวน่าจะมีโอกาสได้ลงสนามมากขึ้นถ้าย้ายมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

    โควาซิซ เป็นกองกลางชั้นยอดที่มีศักยภาพในการก้าวขึ้นไปเป็นสตาร์ระดับโลก และหากทีมไหนได้ไปเชื่อว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน

 

    5. สเตฟาน เดอ ฟราย  (ลาซิโอ)

 ปราการหลังชาวดัตช์ กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับ ลาซิโอ ถึงเรื่องสัญญาใหม่ แทนของเดิมที่จะหมดหลังจบฤดูกาลนี้ แต่หากคุยกันไม่ลงตัว เขาก็จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้

    เดอ ฟราย เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง, อ่านเกมได้อย่างทะลุปรุโปร่ง และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดใน กัลโช่ เซเรีย อา

    จากการที่ เอริก ไบยี่ และ ฟิล โจนส์ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง ทำให้ มูรินโญ่ ควรจะมองหาตัวเลือกในแนวรับเข้ามาเสริมทัพอีก