ปืนช็อก! นำก่อนแท้ๆ แต่โดนบอร์นมัธอัด2เม็ดใน4นาทีแซงเข้าวิน

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขึ้นนำก่อนแท้ๆ แต่ดันพลาด โดน บอร์นมัธ ทะลวง 2 ประตูใน 4 นาที แซงเฮ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือ อเล็กซิส ซานเชซ จ่อชิ่ง หลังไม่มีชื่อในทัพชุดล่าสุดทั้งๆ ที่ไม่มีข่าวเจ็บมาก่อน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561
บอร์นมัธ 2-1 อาร์เซน่อล

สนาม:ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม

บอร์นมัธ เจองานหนักในการเปิดบ้านรอรับ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นฝากความหวังไว้ที่สามประสานแนวรุก ไรอัน ฟราเซอร์, คัลลัม วิลสัน และ จอร์ดอน ไอบ์ ส่วนทีมเยือนไม่มีชื่อของ อเล็กซิส ซานเชซ ท่ามกลางข่าวย้ายทีมต่อเนื่อง แต่ได้ แจ็ค วิลเชียร์ หายเจ็บกลับมา พร้อมมีทีเด็ดที่ อเล็กซ์ อิโวบี้, แดนนี่ เวลเบ็ค และ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์

เริ่มมา “เดอะ เชอร์รี่ส์” มีลุ้นก่อน อดัม สมิธ ได้ซัดด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลก บอลพุ่งหลุดเสาออกหลังไปไม่มาก

ผู้มาเยือนตอบโต้ทันควัน นาทีที่ 8 ไอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์ ได้บอลในกรอบเขตโทษล็อกหาจังหวะตะบันด้วยขวา บอลพุ่งชนคานออกหลังไป

“ไอ้ปืนใหญ่” บุกต่อเนื่อง 2 นาทีต่อมา อิโวบี้ กระหน่ำด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ทว่า อัสเมียร์ เบโกวิช ยังพุ่งปัดออกหลังได้เยี่ยม

ผ่านมาถึงนาทีที่ 35 โอกาสเป็นของทีมเยือนอีกครั้ง ลากาแซ็ตต์ จ่ายให้ เวลเบ็ค หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษติดบล็อก เบโกวิช ที่ออกมาเร็ว

ท้ายครึ่งแรกเป็นทีของเจ้าบ้านบ้าง ฟราเซอร์ กดด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานออกหลังไป จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเจ๊ากันไปก่อนแบบไร้สกอร์

เปิดฉากครึ่งหลังเพียง 7 นาที เป็น “เดอะ กันเนอร์ส” ที่มาได้ประตูก่อน จากจังหวะที่ อิโวบี้ แทงทะลุช่องทางขวาให้ เอ็คตอร์ เบเยริน หลุดเข้าไปซัดผ่าน เบโกวิช ตุงตาข่าย ขึ้นนำ 1-0

โดนแบบนี้ลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว อยู่เฉยไม่ได้ ไซม่อน ฟรานซิส ครอสจากฝั่งขวาเข้ากลาง บอลผ่านหน้าประตูไปแบบหวาดเสียวโดยไม่มีเพื่อนชาร์จทัน

บอร์นมัธ ตามตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ในนาทีที่ 70 เมื่อ ฟราเซอร์ โยนจากขวาเข้าเขตโทษให้ วิลสัน โฉบตัดหน้า ปีเตอร์ เช็ก ชาร์จเข้าไป

เจ้าถิ่นได้ใจแล้ว 4 นาทีต่อมา บอลถูกเปิดจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ วิลสัน เกี่ยวเอาลงมาเข้าทาง ไอบ์ ตะบันเต็มข้อไม่เหลือ แซงนำเป็น 2-1

ทีมของ ฮาว ยังเดินเกมต่อเนื่อง ไอบ์ กดด้วยขวาจากระยะประมาณ 20 หลา บอลพุ่งเรียดหลุดเสาไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนยังไม่ยอมพยายามบุกหวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่แนวรับเจ้าบ้านยังช่วยกันสกัดไว้ได้หมด จบเกม บอร์นมัธ แซงชนะ อาร์เซน่อล ได้อย่างยอดเยี่ยม 2-1 คว้า 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บอร์นมัธ : อัสเมียร์ เบโกวิช – ไซม่อน ฟรานซิส, นาธาน อาเก้, สตีฟ คุ๊ก – อดัม สมิธ, แดน กอสลิ่ง, ลูอิส คุ๊ก, ชาร์ลี แดเนี่ยลส์ – ไรอัน ฟราเซอร์, คัลลัม วิลสัน, จอร์ดอน ไอบ์

สำรอง : อาร์เทอร์ โบรุค, แจ็ค ซิมป์สัน, แอนดรูว์ เซอร์แมน, แฮร์รี่ อาร์เตอร์, มาร์ค พิวห์, ลีส์ มุสเซ็ต, เบนิค อโฟเบ้

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก – คาลัม แชมเบอร์ส, ชโคดราน มุสตาฟี่, ร็อบ โฮลดิ้ง – เอ็คตอร์ เบเยริน, แจ็ค วิลเชียร์, กรานิต ชาคา, ไอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์ – อเล็กซ์ อิโวบี้, แดนนี่ เวลเบ็ค – อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์

สำรอง : ดาวิด ออสปิน่า, เซอัด โคลาซินัช, เพอร์ เมอร์เตซัคเกอร์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, อารอน แรมซี่ย์, ธีโอ วัลค็อตต์, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์