มูเผยคาร์ริคแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่น-ดึงร่วมงานโค้ช

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุเอง ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์จอมเก๋าจะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล 2017-18 โดยเขาจะเข้ามาทำงานเป็นสตาฟฟ์ของทีมต่อไป

    ในซีซั่น 2017-18 คาร์ริค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมเก๋าย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน แต่แข้งวัย 36 ปีเพิ่งได้ลงเล่นให้ทีมเพียงแค่นัดเดียวจากทุกรายการ โดยเป็นในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ต้นสังกัดชนะ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน 4-1 ซึ่งสาเหตุหลักเป็นเพราะเขามีความผิดปกติด้านการเต้นของหัวใจเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ หลังจากแขวนสตั๊ดแล้วนั้น คาร์ริค ก็จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที ซึ่ง มูรินโญ่ กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ดาวเตะชาวอังกฤษตัดสินใจจะมาเป็นสตาฟฟ์ของทีม พร้อมเสริมว่าอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะมีโอกาสได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้อีกแน่นอน

    กุนซือชาวโปรตุกีสเผยว่า “เขาสามารถเข้ามาเป็นโค้ชได้เมื่อไหร่ก็ได้ตามที่เขาต้องการ ผมคิดว่าการที่เขาตัดสินใจเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ด้วยเหตุผลปัญหาด้านอาการบาดเจ็บถือเป็นการตัดสินใจที่ดีทั้งสำหรับทีมและสำหรับเขาเอง”

    “เราทุกคนดีใจที่เขาตัดสินใจแบบนี้ และผมคาดว่าเขาจะเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานของผม นอกจากว่าเขาจะเปลี่ยนใจน่ะนะ แต่สโมสรจะดีใจมากๆ ที่เขาทำแบบนั้น ผมเองก็จะดีใจมากๆ ที่เขาทำแบบนั้นเช่นกัน ผมคิดว่าเขาจะได้ลงเล่นอีก เขาไม่ได้ซ้อมเลยมาหลายเดือนแล้ว ตอนนี้เขาเพิ่งซ้อมกับทีมได้เป็นสัปดาห์ที่สอง เขาจะเป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ สำหรับเราแน่นอน” มูรินโญ่ ระบุ

    สำหรับ คาร์ริค นั้น เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเขาได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ “ขุนค้อน” ในปี 1999 นอกจากนี้ เขายังเคยถูกปล่อยให้ สวินดอน ทาวน์ และ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งานด้วย ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ สเปอร์ส ในปี 2004

    หลังจากทำผลงานได้น่าประทับใจกับ สเปอร์ส คาร์ริค ก็ได้ย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2006 ซึ่งเขาถือเป็นหนึ่งในกำหลังหลักของทีม รวมถึงได้แชมป์กับทีมหลายรายการ อย่างเช่น แชมป์ลีก 5 สมัย, แชมป์ ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง และแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 หน เป็นต้น