โหวตถล่มทลาย!เคนซิวแข้งสิงโตแห่งปี2017

แฮร์รี่ เคน กองหน้าฟอร์มแรง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซิวแข้งยอดเยี่ยมประจำปี 2017 ของทีมชาติอังกฤษ ด้วยเสียงโหวตอย่างถล่มทลาย 75 เปอร์เซนต์ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดกับ “สิงโตคำราม” ขณะที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่าน เอฟเวอร์ตัน คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมทัพ “ทรี ไลออนซ์” ชุดยู-21 ไปครอง

    รายงานระบุว่า กองหน้าตัวเก่ง วัย 24 ปี  ได้รับเสียงโหวตจาก “England Supporters Club” มากถึง 75 เปอร์เซนต์ หลังยิงคนเดียว 2 ลูกให้ อังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ ฝรั่งเศส 2-3 และเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่ถล่ม มอลตา 4-0 อีกทั้งเขายิงได้ในเกมคัด เวิลด์ คัพ ที่พบกับ สกอตแลนด์, สโลวีเนีย และ ลิทัวเนีย อีกด้วย 

    เคน เผยว่า “มันนเป็นเรื่องพิเศษอยู่เสมอที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศของคุณ ซึ่งการได้รับโหวตให้เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของปี 2017 จากทีมที่มีพรสวรรค์ ถือเป็นเกียรติจริงๆ หลังจากที่ตัวผมเองมีปีแห่งความทรงจำ การมีส่วนช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกคือความฝันของนักเตะดาวรุ่งทุกคน และผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมชาติทุกคนสำหรับการมีส่วนร่วมของพวกเขาในเส้นทางนี้” 

    ขณะเดียวกัน จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน ก็ซิวรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี หลังจากช่วยทีม “สิงโตน้อย” เข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกยูโร ยู-21 เมื่อช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว โดยจอมหนึบ “ทอฟฟี่” กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่คว้ารางวัล ผมรู้สึกว่าผมมีปีที่ดี ผมพยายามทำอย่างดีที่สุด และโชว์ฟอร์มให้ดี”