ช้างศึกเหนียว! “อภิวัฒน์”ซัด โต๊ะเล็กไทยบุกยันโปรตุเกส 1-1

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อาศัยการเล่นที่เหนียวแน่นในเกมรับโดยเฉพาะผู้รักษาประตู อย่าง คณิศร ภู่พันธ์ ที่ป้องกันประตูไว้ได้หลายครั้ง ช่วยให้ โต๊ะเล็กทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับโปรตุเกส ทีมอันดับ7 ของโลก 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องฟุตซอล ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา

เกมอุ่นเครื่องนัดที่สองของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย หลังนัดที่ผ่านมาพ่ายทัพกระทิงดุไป 1-8 โดยเกมนี้ขุนพลโต๊ะเล็กไทยพบกับโปรตุเกส ทีมอันดับที่ 7 ของโลกและเป็นชุดสู้ศึกฟุตซอลยูโร 2018 ณ สนาม พาลาซิโอ้ ดอส เดสปอร์ตอส ,ทอร์เรส โนวาส เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

โดย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทยปรับเปลี่ยนผู้เล่น 1 ตำแหน่งจากนัดที่แล้ว โดยส่ง คณิศร ภู่พันธ์ ลงมาเฝ้าเสาแทน คฑาวุธ หาญคำภา ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆประกอบไปด้วย ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ลงนำทัพ

ด้าน โต๊ะเล็กฝอยทอง 5 คนแรกมี เบเบ้ เป็นผู้รักษาประตู, เปโดร คารี่, เจา มาโตส, ทันญ่า และ ริคาร์ดินโญ่ “เทพฟุตซอล” เบอร์ 1 ของโลก เป็นไลน์อัพแรก

เริ่มเกมในช่วงแรกๆ เจ้าถิ่นครองเกมบุกหนักใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสทำประตูได้หลายต่อหลายครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือของ คฑาวุธ หาญคำภา ที่วันนี้ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ทีมไทยก็มีโอกาสส่องประตูบ้างจาก มูฮัมหมัด อันมานมูซา และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แต่ยังติดเซฟของผู้รักษาประตูโปรตุเกส

เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0 ความพยายามของเจ้าถิ่นประสบความสำเร็จเมื่อ ริคาร์ดินโญ่ จอมทัพฝอยทอง ใช้ทักษะหลอก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ  หนึ่งจังหวะ ก่อนจะผ่านบอลจากทางกราบขวามมาหน้าประตูให้กับ ทันญ่า เข้าฮอทที่กลางประตู บอลผ่านมือของ คฑาวุธ เข้าไป โปรตุเกส ออกนำ 1-0

อย่างไรก็ดี ไม่กี่วินาทีต่อมา ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน แก้ตัวจากจังหวะจ่ายบอลพลาดจนเกือบเป็นเกมโต้กลับของโปรตุเกสโดย ดักบอลได้คืน ก่อนจะสวนกลับเป็นฝ่ายบุก แล้วจ่ายบอลให้กับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จะทำชิ่งคืนให้กับ ณัฐวุฒิ แต่บอลไปติดผู้เล่นโปรตุเกส แต่บอลเป็นใจกลับเข้าทางปืนของ อภิวัฒน์ ซัดด้วยซ้ายเป็นประตูตีเสมอของ ทีมช้างศึก และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

ในครึ่งหลัง โปรตุเกส ยังคงเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมชาติไทยได้

นาที 35 โปรตุเกส น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ ริคาร์ดินโญ่ จ่ายบอลมาที่เสาสองให้ ทันญ่า ยิงโล่ง แต่ถูก คณิศร ใช้เท้าเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้าน ขอเวลานอกเพื่อปรับจูนเกมหวังจะทำประตูทีมไทยให้ได้ โดย จอมทัพเบอร์หนึ่ง อย่าง ริคาร์ดินโญ่ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัดหลังไม่สามารถเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของช้างศึกได้

ท้ายเกม ปูลปิส ปรับหมาก มาเล่น พาวเวอร์ เพลย์ เพื่อทดลองแผนการเล่นเกมบุกและหวังจะยิงขึ้นนำเจ้าบ้านให้ได้ แม้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ก็ตาม แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน เสมอกันไป 1-1

ทั้งนี้ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เสมอกับโปรตุเกส ได้เป็นครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้ 3 นัดที่เคยดวลกันในเกมอย่างเป็นทางการที่ฟีฟ่ารับรอง เป็นทีมฝอยทองเอาชนะช้างศึก ได้ทั้งหมด 3 เกม

ต่อจากนี้ ทีมไทยจะต้องตัดรายชื่ออีก 1 รายก่อนไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย2018 ที่ไต้หวัน ระหว่าง 1-11 ก.พ.61

ส่วนโปรแกรม 3 นัดรอบแรกสายดีของทีมฟุตซอลไทยในศึกชิงแชมป์เอเชีย2018ที่ไต้หวัน ระหว่าง 1-11 ก.พ.61

วันศุกร์ที่ 2 ก.พ.61 ไทย พบ จอร์แดน ที่ซินเซียง ยิมเนเซี่ยม นิวไทเป เวลาไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ http://www.bugaboo.tv , ช่อง7สีเทปบันทึกภาพตอนเที่ยงคืน

วันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.61 ไทย พบ เลบานอน ที่ซินเซียง ยิมเนเซี่ยม นิวไทเป เวลาไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ http://www.bugaboo.tv , ช่อง7สีเทปบันทึกภาพตอนเที่ยงคืน

วันอังคารที่ 6 ก.พ.61 ไทย พบ คีร์กีซสถาน ที่ซินเซียง ยิมเนเซี่ยม นิวไทเป เวลาไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ http://www.bugaboo.tv , ช่อง7สีเทปบันทึกภาพตอนเที่ยงคืน