มูมั่นใจมิคกี้อยู่ปืนโชว์ฟอร์มแจ่มกว่าอยู่ผี

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวใหม่ อาร์เซน่อล จะโชว์ฟอร์มให้ “ไอ้ปืนใหญ่” เจ๋งกว่าตอนอยู่กับ “เร้ด เดวิลส์” เหตุมีเวลาในการปรับตัวในอังกฤษมาแล้ว 1 ปีครึ่ง พร้อมชี้ทุกคนแฮปปี้กับข้อตกลงย้ายทีมครั้งนี้

อดีตดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 29 ปี ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 13 ประตู จากการเล่นในฐานะตัวสำรอง 17 เกม และตัวจริง 46 เกม ก่อนที่จะย้ายไปเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในดีลย้ายทีมที่ “ไอ้ปืนใหญ่” ทำการแลกตัวเขากับ อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกทีมชาติชิลี ที่โยกซบ “เร้ด เดวิลส์”

ล่าสุด มูรินโญ่ วัย 54 ปี ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “ปีศาจแดง” ไปจนถึงปี 2020 เผยว่า “ผมเชื่อมั่นว่า มคิทาร์ยาน จะทำได้ดีกว่าตอนอยู่กับเรา ทำไมนะเหรอ? เพราะเขาได้ปรับตัวในช่วง 1 ปีครึ่งที่อังกฤษ เพราะแนวทางที่พวกเขาเล่น นั่นคือเหตุผลที่ผมมีความสุขกับเขาด้วย”

“เขายังสามารถโชว์ฟอร์มกับเราได้ดีกว่านี้อีกหรือเปล่า ผมสามารถยกระดับฝีเท้าของเขาได้อีกมั้ย อาจจะได้นะ เขาทุ่มเทอีกนิดเพื่อปรับตัวเข้ากับเราได้หรือเปล่า ก็อาจจะได้ แต่ผมไม่เสียใจเลย เขาอยู่ในประวัติศาสตร์ของเรา ดังนั้น มันจึงเป็นความรู้สึกที่ดีสำหรับทุกคน และเป็นการย้ายทีมที่พิเศษระหว่าง 2 คู่แข่งในประเทศที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมต้องพูดว่าจำเป็นต้องเกิดขึ้นบ่อยกว่านี้” กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว