อนาคต สเตอร์ริดจ์ กับสโมสร และทีมชาติ?

อนาคตของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กับลิเวอร์พูล กำลังจะหมดลงไปทุกขณะ หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับ อินเตอร์ มิลาน และ เซบีย่า ที่แสดงความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม

สื่อดังของอังกฤษอย่างเดลี่เมล์ได้วิเคราะห์ สาเหตุ สเตอร์ริดจ์ ทำไมถึงไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ คล็อปป์ และอนาคตต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรทั้งกับสโมสร และทีมชาติอังกฤษ เรามาดูกันว่าจะมีปัจจัยอะไรบ้างไปติดตามกัน ..

สิ่งที่เกิดขึ้นกับ สเตอร์ริดจ์ ฤดูกาลนี้ ? 

เขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย นับตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมปีที่แล้ว ในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ สปาร์ตัก มอสโกว์ 7-0 โดยได้รับโอกาสลงเล่นเพียง 18 นาทีเท่านั้น หลังเริ่มจากมีอาการป่วย และต่อเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ทำให้ซีซั่นนี้เจ้าตัวมีสถิติยิง 2 ประตู จากการลงสนาม 10 เกมทุกรายการ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลก เนื่องจาก 3 ประสานแนวรุกของทีมตอนนี้กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่  และด้วยเหตุนี้ทำให้เขามองว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องย้ายทีม เพื่อโอกาสติดทีมไปสู้ศึกฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย ในช่วงกลางปีนี้

ทำไมถึงไม่อยู่ในแผนของ คล็อปป์ ? 

กุนซือชาวเยอรมนีมีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจน และในระบบการเล่นที่เน้นการเพรสซิ่งเร็ว หรือที่เรียกกันว่า “เกเก้นเพรสซิ่ง” ที่ต้องการผู้เล่นกองหน้าที่มีสไตล์การเล่นอย่าง ฟีร์มีโน่ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เคลื่อนที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง รวมถึงเล่นร่วมกับทีมมากกว่าจะยืนค้ำประจำตำแหน่งเป็นหน้าเป้าทำหน้าที่ตัวจบสกอร์อย่างเดียว ซึ่งตรงนี้ สเตอร์ริดจ์ ยังไม่ตอบโจทย์ ในบทบาทกองหน้าแบบ “False 9”

    ทำไมไม่มีสโมสรในพรีเมียร์ลีก แสดงความสนใจอย่างจริงจัง ?

ก่อนหน้านี้ สเตอร์ริดจ์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่แสดงความสนใจดึงไปร่วมทีม อย่างไรก็ตาม กลายเป็นอินเตอร์ มิลาน ที่กลายเป็นตัวเต็งที่จะได้ไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บที่เจ้าตัวต้องประสบปัญหาอย่างต่อเนื่องทำให้หลายสโมสรมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากดาวเตะทีมชาติอังกฤษมีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูงโดยปัจจุบันรับอยู่ที่ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้หลายทีมในอังกฤษไม่คิดจะเสี่ยง

 อนาคตกับทีมชาติอังกฤษ ?

หลายปีที่ผ่านมา สเตอร์ริดจ์ ถือเป็นนักเตะแกนหลักในแนวรุกของทีมชาติอังกฤษมาอย่างต่อเนื่อง และมีประสบการณ์ผ่านเวทีสำคัญมาแล้วมากมายทั้งฟุตบอลโลก 2014 และยูโร 2016 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตอนนี้ของเขาดูไม่แน่นอน หากยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง อาจไม่มีชื่ออยู่ในทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกท ไปลุยฟุตบอลโลกอีก 5 เดือนต่อจากนี้ แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากเขาระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้ง ยิง 8 ประตูใน 10 เกม กับสโมสรไหนสักแห่ง

 ชีวิตนอกสนาม ?

การใช้ชีวิตนอกสนามของ สเตอร์ริดจ์ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บ และไม่ได้ลงสนามเป็นเวลานาน เขามักจะใช้เวลาอยู่กับเพื่อน หรือครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเห็นได้จากการอัพรูปใน อินสตาแกรมส่วนตัว ที่จะไปช่วยแม่ทำอาหารเป็นประจำ