กุนซืออาร์เมเนียเชื่อมิคกี้มีปัญหากับมู

อาร์ตูร์ เปตรอสยาน กุนซือทีมชาติอาร์เมเนีย ชี้ เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ป้ายแดงของ อาร์เซน่อล ต้องมีปัญหาบางอย่างกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน พร้อมเชื่อ มคิทาร์ยาน จะไปรุ่งกับ “ไอ้ปืนใหญ่”

อาร์ตูร์ เปตรอสยาน เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เมเนีย แสดงความเชื่อว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางคนใหม่ของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีปัญหาบางอย่างกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับ “ปีศาจแดง” ได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ค่อยได้ลงเล่นมากเท่าที่ควร

ฤดูกาลที่แล้ว มคิทาร์ยาน มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของลีกอังกฤษจนทำให้ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยถูก มูรินโญ่ ใช้งาน แต่เขาก็เค้นฟอร์มเก่งออกมา และยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ รวมถึงมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ ยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก ไปครองด้วย

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้ดาวเตะชาวอาร์เมเนียฟอร์มตกลงไปจนทำให้สุดท้ายหลุดจาก 11 ตัวจริงของทีม ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะตัดสินใจส่งเขาไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เพื่อแลกกับการได้ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงทีมชาติชิลีมาเสริมคม

เปตรอสยาน ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่า เฮนริค คงจะมีปัญหากับโค้ช เมื่อเขาไปอยู่ อาร์เซน่อล มันก็จะต่างออกไป และสถานการณ์ก็จะไม่เหมือนเดิม เขาจะไม่โดนกดดันให้เล่นเกมรับมากเหมือนเก่า มันเป็นเรื่องดีนะที่เขาย้ายออกจากที่นั่น”

    “ผมไม่พอใจที่ มูรินโญ่ ตัดสินใจที่จะไม่ใช้งานเขา แต่มันเป็นสโมสรของเขา, เป็นทีมของเขา เขารู้ดีว่าเขาต้องการอะไร ผมก็แค่เสียใจที่เขาไม่ค่อยได้ลงเล่นในช่วงท้ายๆ เราดีใจมากๆ ที่เขาย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สไตล์การเล่นของเขาจะเหมาะกับ อาร์เซน่อล มากกว่า” กุนซือวัย 46 ปี ระบุ