บาร์ซ่าเจ๋งทาบสถิติไร้พ่ายเท่ายุคเป๊ป

บาร์เซโลน่า ทาบสถิติไร้พ่าย 21 แมตช์ติดต่อกันในช่วงออกสตาร์ตซีซั่นของตัวเอง หลังเอาชนะ อลาเบส เมื่อวันอาทิตย์ พร้อมทิ้งห่างบรรดาทีมตามออกไปไกลสุดกู่

    ในเกมที่คัมป์ นู จอห์น กุยเดตติ ยิงให้ทีมเยือนนำก่อน แต่ หลุยส์ ซัวเรซ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ก็มายิงคืน 2 ประตูรวดในช่วงครึ่งหลังช่วยให้เจ้าถิ่นพลิกกลับมาเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติชนะถึง 18 และเสมอ 3 จาก 21 นัดในลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ขณะที่ในซีซั่น 2009-2010 พวกเขาชนะ 17 และเสมอ 4 นัด

    ด้วยสถิติอันยอดเยี่ยมนี้ทำให้ บาร์ซ่า นำโด่งให้ตำแหน่งจ่าฝูงลา ลีกา มีแต้มเหนือกว่า แอตเลติโก มาดริด อันดับ 2 ถึง 11 คะแนน และทิ้งห่าง เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลถึง 19 คะแนนเลยทีเดียว

    นอกจากนี้แล้ว บาร์ซ่า ยังทำสถิติเก็บได้ถึง 12 คะแนนจากสถานการณ์ที่พวกเขาตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งก่อนด้วย ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกทีมในลา ลีกา ฤดูกาลนี้ โดย “เจ้าบุญทุ่ม” จะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในเกมโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับ บาเลนเซีย ในวันพฤหัสบดีนี้

    บาร์ซ่า มองถึงการทำลายสถิติของตัวเองในเกมดาร์บี้แมตช์กับ เอสปันญ่อล ในวันอาทิตย์หน้า ซึ่งพวกเขามีสิทธิ์จะยืดสถิติไร้พ่ายของตัวเองออกไปเป็น 22 แมตช์ติดต่อกัน