นูนเญซปลดล็อกกระซวกสี่! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล ถลุงยับ ไลป์ซิก

  ลิเวอร์พูล เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ ดาร์วิน นูนเญซ สามารถปลดล็อกได้ซะที แถมระเบิดผลงานซัดไป 4 ประตู มาส่อง 5 ประเด็นจากแมตช์นี้กัน
  1. นูนเญซปลดล็อกได้แล้ว
สาวกลิเวอร์พูล รู้สึกเป็นห่วงผลงานของ ดาร์วิน นูนเญซ เนื่องจากนักเตะต้องแบกรับแรงกดดันจากค่าตัวมหาศาล แถมยังโดนบรรดาแฟนบอลทีมคู่แข่งล้อเลียนอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้สถานการณ์ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้นเมื่อเจ้าตัวจัดการใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ด 4 ลูกในแมตช์นี้โดยใช้เวลาตลอดครึ่งหลังเท่านั้น ที่สำคัญเกมนี้ หัวหอกชาวอุรุกวัย เริ่มแสดงให้เห็นถึงการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมมากยิ่งขึ้น และยังมีจุดเด่นในเรื่องการหาพื้นที่ว่าง แถมไม่ได้มีดีแค่ลูกยิงด้วยเท้าเท่านั้น จังหวะโหม่งทำประตูก็โดดเด่นซะด้วย แต่โชคร้ายที่โดนโกล ไลป์ซิก เซฟได้อย่างหวุดหวิด ไม่งั้นเกมนี้อาจจะทำประตูมากกว่านี้ก็ได้
.
  2. แนวรับแข็งแกร่งเจาะยาก
หลังจากที่พลาดท่าโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถลุงยับในเกมแรกของการออกทัวร์ปรีซีซั่น ตอนนี้ “หงส์แดง” เริ่มกลับมามีเกมรับที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาไม่เสียประตูติดต่อกัน 2 แมตช์ที่ผ่านมา ที่สำคัญแนวรับของทีมทั้ง 2 ชุดในครึ่งแรกกับครึ่งหลังเล่นได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามดูเหมือนจุดบกพร่องที่อาจต้องปรับจูนอีกหน่อยก็คือการเล่นของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่ยังขาดความนิ่งและความแน่นอน ขณะที่ โฌแอล มาติป ค่อนข้างจะโดดเด่นเมื่อถูกส่งลงสนามในครึ่งหลัง ฉะนั้นแข้งเลือดเฟร้นช์คงต้องรีบเร่งรีดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ ไม่งั้นมีสิทธิ์ได้นั่งดู ฟาน ไดค์ กับ มาติป ลงตัวจริงเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาแหงๆ
.
  3. ดาวรุ่งฟอร์มน่าสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ คงได้เห็นแล้วว่าดาวรุ่งของทีมหลายคนมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในอนาคตทั้ง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, เคอร์ติส โจนส์ และ สเตฟาน เบจเซติช โดย “เจ้าจุก” กับ โจนส์ มีประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่มาพอสมควร และทั้งคู่พัฒนาฝีเท้าอย่างเห็นได้ชัดในช่วงซัมเมอร์นี้ ยิ่งในรายของ เอลเลียตต์ แสดงให้เห็นว่านักเตะกลับมาเล่นอย่างมั่นใจ และพร้อมบู๊ทุกจังหวะ แถมเรื่องความเร็วก็โดดเด่นอย่างมาก ที่สำคัญเกมนี้เขาทำแอสซิสต์ให้ นูนเญซ และเกือบโหม่งทำประตูด้วย ขณะที่ เบจเซติช เล่นเกมรับได้นิ่งมากๆ ราวกับเป็นแข้งมีประสบการณ์ทั้งๆ ที่อายุเพียง 17 ปีเท่านั้น ด้าน คาร์วัลโญ่ ต้องบอกว่าเทคนิคยอดเยี่ยม ความเร็วจัดจ้าน และยังทำ 1 แอสซิสต์ เหลือแค่พยายามปรับสไตล์ให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม ถ้าทำได้งานนี้มีลุ้นเบียดตัวจริงเลยทีเดียว
.
  4. ซาลาห์ ยังสำคัญเสมอ
ไม่แปลกใจเลยทำไม ลิเวอร์พูล ถึงต้องการขยายสัญญาฉบับใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มากกว่าที่จะง้อ ซาดิโอ มาเน่ เพราะผลงานของ “บังโม” ยังคงเป็นที่ต้องการของทีมเสมอ และช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมาเป็นการการันตีได้อย่างชัดเจนว่า เขาคือผู้เล่นที่ “เดอะ เร้ดส์” ขาดไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องการยิงประตู แต่ศักยภาพในการสร้างโอกาสให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีมยังคงโดดเด่นอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นการมี “คิง ออฟ อียิปต์” ยืนเป็นแนวรุกฝั่งขวา ทำให้กองหลังคู่แข่งหวาดหวั่น เพราะหากเผลอเมื่อไหร่มีสิทธิ์โดนกระซวกตาข่ายทันที นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังประสานงานได้อย่างดีเยี่ยมกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งเชื่อว่า “บ็อบบี้” คงจะเป็นไพ่ใบเด็ดที่ คล็อปป์ จะนำมาใช้กับทีมในซีซั่นใหม่นี้
.
  5. สภาพความฟิตเริ่มเข้าที่เข้าทาง
ตอนนี้ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ “เดอะเร้ดส์” คงเห็นแล้วว่านักเตะเริ่มกลับมามีสภาพความฟิตที่สมบูรณ์เรื่อยๆ โดยแมตช์ล่าสุดที่ถลุง ไลป์ซิก บรรดฝูง “พญาหงส์” ที่ได้ลงสนามต่างวิ่งกันแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย โดยเฉพาะการเล่นเพรสซิ่งที่พวกเขาถนัดกลับมาแสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นเมื่อถึงช่วงที่ต้องปะทะกับ แมนฯ ซิตี้ ในการชิงโล่การกุศลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ งานนี้คงจะได้เห็นเหล่าพลพรรค “พญาหงส์” ฟิตเต็มสูบแน่นอน