ตำนานผีแนะแมนยูไม่ดิ้น “โด้” จะอยู่หรือไป

 ลี ชาร์ป ตำนานปีกสุดหล่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะต้นสังกัดเก่าไม่ต้องไปเดือดเนื้อร้อนใจว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะอยู่หรือย้ายทีม เพราะต่อให้นักเตะเลือกแบบไหน “ปีศาจแดง” ก็ได้ประโยชน์ทั้งนั้น
.
 กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะตัดสินใจไม่เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับสโมสรในการออกทัวร์ที่ประเทศไทย และออสเตรเลีย
.
 อย่างไรก็ตาม ชาร์ป ซึ่งเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ “ผีแดง” 3 สมัย เชื่อว่าอนาคตของ โรนัลโด้ ไม่ควรเป็นประเด็นดราม่า ที่สำคัญการที่ “ซีอาร์ เซเว่น” อยู่กับทีมอาจเป็นผลเสียกับสไตล์การเล่นของกุนซือเอริก เทน ฮาก ที่เน้นความดุดันและวิ่งไม่หยุด ขณะเดียวกันยังอาจทำให้พวกดาวรุ่งไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้
.
 แต่กระนั้น ชาร์ป ก็ยอมรับว่า โรนัลโด้ มีประโยชน์ในเรื่องการยิงประตูซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วหลังตะบันไป 24 ลูกในทุกรายการให้กับทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา “แน่นอนว่าเขายิงประตูสำคัญในเกม และเขาพิสูจน์ให้เห็นมาตลอดช่วงหลายปีว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยม”
.
 “นอกเหนือจากเรื่องการยิงประตู แนวทางที่ผู้จัดการทีมต้องการเล่นผมไม่แน่ใจว่านักเตะที่อายุ 37 ปีจะสามารถเล่นในจังหวะการเล่นที่สูงแบบนั้นได้ไหม ซึ่งต้องมีการเพรสซิ่งหนักตามที่ผู้จัดการทีมต้องการ นอกจากนี้เขาอาจจะตัดโอกาสพวกนักเตะดาวรุ่งที่จะได้ลงเล่นด้วย”
.
 “อย่างไรก็ตาม ผมมองว่ามันคงเป็นสถานการณ์แบบวิน-วิน ผมคิดว่าถ้าเขาอยู่กับทีมแน่นอนว่า ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงประตูได้เยอะ แต่ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะสามารถลงเล่นได้ทุกสัปดาห์อย่างที่เขาต้องการหรอก” ชาร์ป ระบุ