ผมรู้จักเขาดี! อาร์เตต้า สุดปลื้มได้ซินเชนโก้ร่วมทัพอาร์เซน่อล

 มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า ตนดีใจและมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่สโมสรสามารถปิดดีลคว้าตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กซ้ายทีมชาติยูเครน มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ
.
 ทั้งนี้ การย้ายมาสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้ ซินเชนโก้ ซึ่งเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและมิดฟิลด์ มีโอกาสได้ร่วมงานกับ อาร์เตต้า อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองเคยร่วมงานกันมาแล้วที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
.
 “ผมมีความสุขมากๆ ที่เขาย้ายมาอยู่กับเรา” อาร์เตต้า ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ กล่าว “เขาเป็นผู้เล่นที่ผมรู้จักดีเป็นการส่วนตัว ซึ่งผมก็คอยติดตามดูผลงานของเขาอยู่ตลอด หลังจากที่ผมออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้”
.
 “เขาเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพสูง และทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น มันไม่ใช่แค่เรื่องที่เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งเท่านั้น แต่เป็นเพราะเขามีความสามารถที่หลากหลายด้วย ซึ่งเขาจะช่วยเราได้มากทั้งเกมรุกและรับ ผมดีใจที่ทุกคนมีความพยายามอย่างมาก ในการนำเขามาสู่สโมสรเรา”
.
 สำหรับ ซินเชนโก้ ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ห้าของ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก กาเบรียล เชซุส, มาร์กินญอส, แม็ตต์ เทอร์เนอร์ และ ฟาบิโอ วิเอร่า โดยในรายของ เชซุส ย้ายมาจาก “เรือใบสีฟ้า” เช่นเดียวกัน