ได้ของดี! โรมาโน่ ยันเวสต์แฮมจ่อเซ็นหอก ซาสซูโอโล่ 

 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะได้ตัว จานลูก้า สคามัคก้า กองหน้าทีมชาติอิตาลีของ ซาสซูโอโล่ มาเสริมแนวรุก ตามรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวแวดวงตลาดนักเตะที่เชื่อถือได้ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
.
 ก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม หวังที่จะคว้าตัว อาร์มันโด้ โบรย่า หัวหอกดาวรุ่ง เชลซี ที่ฤดูกาลก่อนโชว์ฟอร์มแจ่มระหว่างเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน แบบสัญญายืมตัว ทว่าล่าสุดกลายเป็น “ขุนค้อน” กำลังจะได้ตัว สคามัคก้า แทน
.
 โรมาโน่ ระบุผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว โดยมีใจความสำคัญว่า เวสต์แฮม ตกลงกับ ซาสซูโอโล่ ได้เรียบร้อย สำหรับการคว้าตัว สคามัคก้า ที่ราคา 36 ล้านยูโร (ประมาณ 1,368 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 6 ล้านยูโร (ประมาณ 228 ล้านบาท) โดยในข้อตกลง ซาสซูโอโล่ มีเงื่อนไขที่จะได้เงิน 10% จากค่าตัวการย้ายทีมครั้งต่อไปของ หัวหอกร่างโย่งวัย 23 ปี อีกด้วย
.
 นอกจากนี้ โรมาโน่ เสริมว่า สคามัคก้า ตกลงเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวกับ เวสต์แฮม ได้เรียบร้อยเช่นกัน ซึ่งนั่นหมายความว่า ตอนนี้ “ขุนค้อน” คงไม่เอา โบรย่า แล้ว
.
 ทั้งนี้ สคามัคก้า ที่สูงถึง 195 เซนติเมตร ทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา โดยลงเล่นเกมลีกให้ ซาสซูโอโล่ 36 นัด ทำได้ 16 ประตู