นิสัยไม่เปลี่ยน! เนย์มาร์ โดนแฉพุ่งล้มเอาจุดโทษเกมอุ่นถลุงกัมบะฯ

  เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่เคยเปลี่ยนนิสัย หลังโดนแฉด้วยคลิปว่าเจ้าตัวพยายามพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษระหว่างเกมอุ่นเครื่องชนะ กัมบะ โอซาก้า 6-2 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา
.
  “เปแอสเช” โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นกว่าเจ้าบ้าน ก่อนที่ ปาโบล ซาราเบีย จะซัดประตูให้กับ “เปแอสเช” ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นอีกไม่กี่นาทีทีมเยือนมาได้จุดโทษจากการที่ เนย์มาร์ ถูกทำฟาวล์ในเขตโทษ และสตาร์ลูกหนังเลือดแซมบ้าจัดการส่งบอลซุกก้นตาข่ายแบบสบายๆ
.
  อย่างไรก็ตามเมื่อมีการเปิดเผยภาพรีเพลย์จังหวะดังกล่าว แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เนย์มาร์ ไม่ได้โดนนักเตะของกัมบะ โอซาก้า เตะแม้แต่นิดเดียว แถมเจ้าตัวสวมบทนักแสดงระดับออสการ์นอนดิ้นราวกับถูกสกัดอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เขามักจะทำในอดีตที่ผ่านมา
.
  หลังจบแมตช์ดังกล่าวจังหวะการพุ่งล้มกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากบรรดาแฟนบอลทั่วโลกในสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีทั้งรู้สึกตลกขบขัน และไม่อยากเชื่อ แต่ส่วนใหญ่จะมองว่า เนย์มาร์ ทำตัวไร้ยางอายที่แสดงพฤติกรรมไร้น้ำใจแบบนี้
.
  ทั้งนี้ แซงต์-แชร์กแมง มาได้ประตูเพิ่มจากการยิงของ นูโน่ เมนเดส, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ (2 ประตู) และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ส่วน กัมบะ โอซาก้า ได้ 2 ประตูจาก เคสุเกะ คุโรกาวะ และ ฮิโรโตะ ยามามิ