ทางการ! ยูเวนตุส ประกาศยกเลิกสัญญา แรมซี่ย์

  แอรอน แรมซี่ย์ อดีตสตาร์ อาร์เซน่อล กลายเป็นแข้งฟรีเยนต์แบบเต็มตัว หลังล่าสุดยกเลิกสัญญากับ ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อย พร้อมฟันเงินค่าชดเชยเข้ากระเป๋ากว่า 100 ล้านบาท
.
  ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี กับ แอรอน แรมซี่ย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นความเห็นชอบร่วมกันของทั้งสองฝ่าย
.
  แรมซี่ย์ ซบ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 หลังหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล โดยเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 7 ล้านยูโร (ประมาณ 259 ล้านบาท) แต่กลับทำผลงานได้ไม่คุ้มค่าจ้าง และช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา เจ้าตัวถูกปล่อยให้ เรนเจอร์ส ยืมใช้งาน
.
  ถึงแม้เหลือสัญญากับ ยูเวนตุส ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 แต่เป็นที่ชัดเจนว่า แรมซี่ย์ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โดย ยูเว่ มีความยินดีที่จะยกเลิกสัญญากับ อดีตแข้ง “ไอ้ปืนใหญ่” วัย 31 ปี มากกว่ารอคอยสโมสรอื่นมาซื้อ
.
  กระทั่งล่าสุดทั้งสองฝ่ายตกลงแยกทางกันเรียบร้อย หลังจากที่ใช้เวลาเจรจาต่อรองมานานหลายสัปดาห์ โดย ยูเวนตุส ยอมจ่ายเงินชดเชยให้ แรมซี่ย์ เป็นจำนวน 3 ล้านยูโร (ประมาณ 111 ล้านบาท)
.
  ทั้งนี้ แรมซี่ย์ มีสถิติลงเล่นให้ทีม “เบียงโคเนรี่” ไปทั้งสิ้น 70 นัด ทำได้ 6 ประตู