นูนเญซลงกระซวก! คาด11ตัวจริง ลิเวอร์พูล อุ่นซัลซ์บวร์ก

  คืนวันนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นอีกนัด โดยจะออกไปเยือน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ยอดทีมในลีกออสเตรีย ที่สังเวียนแข้ง เร้ดบูลล์ อารีน่า หลังจากนัดที่แล้วบุกไปยำใหญ่ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 เมื่อหกวันก่อน พร้อมกับฟอร์มสุดโหดของ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกคนใหม่ ที่ลงสนามแค่ช่วงครึ่งหลัง แต่เหมากดรวดเดียวสี่ประตู และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้งานสำหรับแมตช์นี้ ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมแบบจริงจัง ก่อนดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 
 
  ผู้รักษาประตู : อาเดรียน
  ด้วยการที่โกล์มือหนึ่งอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ รวมถึง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ต่างยังไม่พร้อม ทำให้นายทวารจอมเก๋าชาวสแปนิชวัย 35 ปี น่าจะได้รับโอกาสสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนเดิม
 
   แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน
 
  คล็อปป์ คงจัดแผงหลังชุดที่ดีที่สุดเหมือนเกมดวลกับ ไลป์ซิก แต่อาจจะปรับเปลี่ยนหนึ่งจุดในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ซึ่งคราวนี้ มาติป มีโอกาสได้สตาร์ทเป็นตัวจริงคู่กับ ฟาน ไดค์ แทน อิบราฮิมา โกนาเต้
 
   แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า
 
  ติอาโก้ กับ ฟาบินโญ่ คงได้สตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนนัดที่แล้ว แต่เกมนี้ กัปตัน “เฮนโด้” น่าจะได้ลงเล่นตั้งแต่วินาทีแรก หลังจากที่ คล็อปป์ เลือกสตาร์ท นาบี เกอิต้า ในเกมยำใหญ่ ไลป์ซิก
 
  แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ
 
  มีโอกาสไม่น้อยเลยที่ คล็อปป์ จะเลือกส่ง ซาลาห์, นูนเญซ และ ดิอาซ ลงล่าตาข่ายตัวจริงพร้อมกันเป็นหนแรก เพราะนี่คือชุดแนวรุกที่ดีที่สุดของ “หงส์แดง” ในปัจจุบัน ดังนั้น คล็อปป์ จึงอยากใช้เกมนี้ดูความเข้าขากันของสามประสานยุคใหม่ เนื่องจากตอนนี้มันก็เหลือเวลาอีกแค่ราวสัปดาห์ครึ่งเท่านั้น ศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว