หลุยส์ ซัวเรซ คอนเฟิร์มเตรียมซบ นาซิอองนาล

  หลุยส์ ซัวเรซ อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า คอนเฟิร์มแล้ว เตรียมเซ็นซบ นาซิอองนาล ต้นสังกัดแรกในชีวิต พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด
.
  หลุยส์ ซัวเรซ ยอดกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะไร้สังกัด กล่าวยืนยันผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว เมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม ว่า ตนได้ตอบตกลงที่จะกลับไปเล่นให้กับ นาซิอองนาล อดีตต้นสังกัดในลีกบ้านเกิด เรียบร้อย
.
  “สวัสดีครับทุกๆ คน ก่อนอื่นเลยผมขอขอบคุณความรักจากทุกๆ คนที่มอบให้กับเรา ทั้งสำหรับตัวผม และครอบครัวของผม ตลอดช่วงสองสามวันที่ผ่านมา” ดาวยิงวัย 35 ปี ที่เพิ่งหมดสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด สิ้นเดือนที่แล้ว กล่าว “มันเป็นไปไม่ได้เลยจริงๆ ที่จะตอบปฏิเสธโอกาสนี้ สำหรับการที่จะได้เล่นให้ นาซิอองนาล อีกครั้ง”
.
  “เรามีการตกลงล่วงหน้ากับทางสโมสรเรียบร้อย และในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ทุกอย่างจะได้บทสรุป ซึ่งเราก็คาดหวังว่า ข้อตกลงที่เราทุกคนต่างต้องการครั้งนี้จะเสร็จเรียบร้อย ขอบคุณความรักจากทุกคนที่มอบให้กับเรา เจอกันเร็วๆ นี้ครับ”
.
  ทั้งนี้ นาซิอองนาล ถือเป็นต้นสังกัดแรกในอาชีพนักฟุตบอลของ ซัวเรซ โดยเจ้าตัวลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ช่วงระหว่างปี 2005-2006 ก่อนเก็บข้าวของลุยทวีปยุโรป ไปค้าแข้งที่ประเทศเนเธอร์แลนด์กับ โกรนิงเก้น และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จากนั้นก็ไปโด่งดังกับ ลิเวอร์พูล ที่อังกฤษ และประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ ก่อนเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด เป็นสโมสรล่าสุด