เห็นแล้วทึ่ง! มือขวาคล็อปป์เปรียบ เอลเลียตต์ เหมือน อิเนียสต้า

  เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยโค้ชลิเวอร์พูล เปิดใจตอนที่ได้เห็นศักยภาพของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งว่าเหมือนกับ อันเดรส อิเนียสต้า ตำนานมิดฟิลด์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า
 
  มือขวาของเจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ช่วยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร รวมทั้งการยุติการรอคอย 30 ปีในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาล 2019/2020
 
  ตลอดระยะเวลา 4 ปีในถิ่นแอนฟิลด์นั้น ไลจ์นเดอร์ส ได้พบกับนักฟุตบอลที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์หลายคน และบางคนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ “เดอะ เร้ดส์” ในปัจจุบัน
 
  ไลจ์นเดอร์ส เผยเกี่ยวกับพัฒนาการของ เอลเลียตต์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฟูแล่ม เมื่อปี 2019 จากนั้นถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในซีซั่น 2020/2021 และตอนนี้น่าจะเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนของ คล็อปป์ ในอีกหลายๆ ปีต่อจากนี้
 
  ผู้ช่วยคนเก่งของ คล็อปป์ กล่าวถึง เอลเลียตต์ ผ่าน “Intensity: Inside Liverpool FC” หนังสือเล่มใหม่ของเขา พร้อมกับวิเคราะห์ศักยภาพของดาวรุ่งรายนี้ว่า “ไม่มีคำว่าเหมือนในวงการฟุตบอล แต่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มีองค์ประกอบบางอย่างที่เหมือนกับ อันเดรส อิเนียสต้า และมีความคิดเหมือนมิดฟิลด์จอมสร้างสรรค์เกม”